Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/6: Thị trường vẫn trong trạng thái phân phối

(ĐTCK) Chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow tiếp tục giảm sâu xuống khu vực dưới 0, điều này cho thấy thị trường vẫn trong trạng thái phân phối. Do vậy, áp lực giảm điểm có thể vẫn sẽ tiếp diễn trong phiên ngày mai và các phiên còn lại trong tuần.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/6: Thị trường vẫn trong trạng thái phân phối

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng nhưng vẫn ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có phần thận trọng.

Không những vậy, chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA5 và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy áp lực điều chỉnh của chỉ số đang gia tăng.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tiêu cực hơn, như RSI đang đi xuống và đường –DI đang nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, cho thấy động lực phục hồi đang suy yếu, cơ hội đảo chiều xu hướng hiện tại dần thu hẹp.

Trường hợp kém tích cực, chỉ số có thể suy yếu về thử thách vùng đáy cũ quanh 940-945 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh hiện tại đang tiếp diễn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 12/6 cho thấy áp lực điều chỉnh của thị trường đang gia tăng, cơ hội đảo chiều xu hướng hiện tại đang thu hẹp dần.

Do đó, nhà đầu tư nên đưa tỷ trọng danh mục về mức hợp lý nhằm phòng vệ trước các biến động bất ngờ từ thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/6: Thị trường vẫn trong trạng thái phân phối ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,82% xuống 954,17 điểm. Thị trường chịu áp lực giảm điểm trong toàn bộ thời gian giao dịch phiên hôm nay với số cổ phiếu giảm điểm áp đảo số mã tăng điểm.

Điều này tiếp tục phản ánh sự lo lắng hoài nghi và chán nản của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường vẫn chưa thể hiện xu hướng rõ ràng.

Sau phiên giảm điểm ngày hôm nay, VN-Index đã cắt xuống dưới đường SMA200 với khối lượng tăng nhẹ so với phiên hôm qua. Điều này cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm về vùng 940-943 nơi có dải dưới của dải Bollinger hỗ trợ.

Chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow tiếp tục giảm sâu xuống khu vực dưới 0, điều này cho thấy thị trường vẫn trong trạng thái phân phối.

Do vậy, áp lực giảm điểm có thể vẫn sẽ tiếp diễn trong phiên ngày mai và các phiên còn lại trong tuần.

Thêm vào đó, chỉ báo Stochastic Oscillator đã quay đầu giảm xuống từ khu vực quá mua và đã cắt đường tín hiệu, cảnh báo về khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục giảm điểm, VN-Index sẽ nhận được hỗ trợ tích cực từ vùng 930-940. Ở chiều ngược lại, vùng 970-975 sẽ đóng vai trò 1 ngưỡng kháng cự đối với khả năng hồi phục của chỉ số.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/6: Thị trường vẫn trong trạng thái phân phối ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.18 -6.0 -0.47% 188,491 tỷ
HNX 242.77 -1.14 -0.47% 1,549 tỷ
UPCOM 91.38 -0.1 -0.11% 553 tỷ