Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/8: Cảnh báo thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

(ĐTCK) Chỉ báo MACD tuy vẫn nằm trên đường tín hiệu nhưng đã chuyển sang xu hướng giảm, cảnh báo về việc suy giảm về xung lực tăng điểm. Thêm vào đó, chỉ báo Stochastics Oscillator đang duy trì xu hướng giảm và đã cắt xuống dưới đường tín hiệu. Điều này cảnh báo thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những tuần tới.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/8: Cảnh báo thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường MACD đang đi xuống tiêu cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đóng cửa trên MA5 và đang được hỗ trợ bởi đường MA100, do đó, chỉ số có thể sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật lên thử thách vùng kháng cự 983 điểm (MA20) trước khi quay lại xu hướng chính.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh của chỉ số đang tiếp diễn, ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số có thể quanh vùng tâm lý 100 điểm.

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm điểm. Tuy nhiên, chúng tôi không loại trừ khả năng thị trường có thể sẽ có nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên lên thử thách vùng kháng cự xu hướng, trước khi quay lại xu hướng chính.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/8: Cảnh báo thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Áp lực bán tăng mạnh trong phiên ATC khiến cho thị trường đóng cửa giảm điểm nhẹ phiên cuối tuần. Khối lượng giảm và thấp hơn khối lượng trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về phía các mã tăng.

Diễn biến này là phản ứng điều chỉnh hoàn toàn bình thường sau khi thị trường tăng điểm 2 phiên liên tiếp và lấp đầy khoảng trống sau phiên trước đó.

Trên khung đồ thị thời gian tuần, chỉ báo ADX tiếp tục đi ngang ở mức 11 cho thấy thị trường vẫn chưa tích lũy đủ xung lực để có thể hình thành xu hướng tăng điểm trung và dài hạn.

Chỉ báo MACD tuy vẫn nằm trên đường tín hiệu nhưng đã chuyển sang xu hướng giảm, cảnh báo về việc suy giảm về xung lực tăng điểm.

Thêm vào đó, chỉ báo Stochastics Oscillator đang duy trì xu hướng giảm và đã cắt xuống dưới đường tín hiệu. Điều này cảnh báo thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những tuần tới.

Dải Bollinger tiếp tục đi ngang và có dấu hiệu co hẹp lại cho thấy thị trường vẫn đang tiếp tục nằm trong giai đoạn tích lũy.

Trên đồ thị khung thời gian ngày, chỉ báo MACD tiếp tục duy trì đà giảm và tiến sát mức 0 củng cố cho kết luận được đưa ra khi quan sát Stochastic Oscillator trên đồ thị khung thời gian tuần về việc chỉ số có thể sẽ chịu áp lực giảm điểm trong các phiên giao dịch tuần tới.

Tuy nhiên, điểm sáng đến từ việc chỉ báo Stochastics Oscillator ở trên khung thời gian ngày vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng từ vùng quá bán và vẫn nằm trên đường tín hiệu.

Do vậy, có thể thấy thị trường vẫn còn dư địa để tăng điểm trong những phiên đầu tuần sau.

Trong trường hợp, VN-Index tiếp tục giảm điểm, chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng hỗ trợ 960-965. Ở chiều ngược lại, khả năng tăng điểm của chỉ số sẽ gặp thử thách tại vùng kháng cự 980-985.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/8: Cảnh báo thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,288.05 -2.13 -0.17% 173,479 tỷ
HNX 243.49 -0.43 -0.18% 1,407 tỷ
UPCOM 91.48 -0.01 -0.01% 533 tỷ