Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/6: Không còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng điểm

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastic Oscillator dù vẫn duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu nhưng đã bước vào vùng quá mua. Điều này cho thấy thị trường không còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng điểm.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/6: Không còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch suy yếu xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán không quá mạnh.

Không những vậy, chúng tôi nhận thấy, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA5, kèm theo đường RSI đi lên vùng 47, cho thấy kịch bản đảo chiều xu hướng mà chúng tôi đã giới thiệu phiên trước vẫn được bảo lưu.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ trên đồ thị ngày, chúng tôi cũng lưu ý rằng, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số tiếp tục nằm dưới MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI.

Do đó, ngưỡng 968-972 điểm (MA20 và 50) có thể sẽ là ngưỡng kháng cự xu hướng, mà chỉ số cần phải vượt qua nếu muốn thay đổi xu hướng hiện tại.

HNX-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn đang tiếp diễn, vùng hỗ trợ gần có thể quanh vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Tuy nhiên, cơ hội đảo chiều xu hướng hiện tại vẫn được bảo lưu.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức cân bằng và quan sát kĩ thị trường tại các vùng kháng cự xu hướng trước khi có các quyết định giải ngân mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/6: Không còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,09% xuống 962,07 điểm. Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến những nhịp tăng giảm điểm đan xen. Điều này tiếp tục thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước biến động giằng co, không rõ ràng về mặt xu hướng của thị trường trong hai phiên gần đây.

Việc MACD trên khung thời gian tuần tiếp tục duy trì xu hướng giảm cho thấy rủi ro thị trường giảm điểm vẫn còn hiện hữu.

Trên khung đồ thị ngày, khối lượng giao dịch giảm cho thấy thị trường thiếu xung lực để có thể duy trì đà tăng điểm đạt được trong 2 phiên gần nhất.

Thêm vào đó, việc thị trường đóng cửa giảm điểm nhẹ so với mức giá mở cửa và giá đóng cửa nằm ở nửa dưới mức trung bình trong ngày cho thấy phiên hôm nay có thể là một phiên phân phối.

Do vậy, thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới. Chỉ báo Stochastic Oscillator dù vẫn duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu nhưng đã bước vào vùng quá mua.

Điều này cho thấy thị trường không còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng điểm. Trong trường hợp VN-Index giảm điểm, vùng hỗ trợ 930-940 sẽ tiếp tục đóng vai trò là hỗ trợ tích cực cho chỉ số.

Ở chiều ngược lại, vùng 970-975 là ngưỡng kháng cự gần nhất đối với xu hướng hồi phục của chỉ số.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/6: Không còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ