Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/4: Tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp

(ĐTCK) Chỉ báo ADX tiếp tục sụt giảm dưới mức 20 cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động không có xu hướng. Thêm vào đó, việc dải Bollinger Band tiếp tục có xu hướng thắt hẹp cũng cho thấy khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp với những phiên tăng giảm điểm đan xen.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/4: Tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/4. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index đã có phiên giảm điểm trở lại sau khi tiệm cận ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực chốt lời mạnh dần lên.

Không những vậy, chỉ số đang vận động giằng co và chưa rõ ràng về mặt xu hướng ngắn hạn, khi chỉ số cho tín hiệu giao cắt liên tục với MA20, kèm theo chùm MA ngắn hạn là MA 5, 10 và 20, đang cho tín hiệu hội tụ, cho thấy chỉ số đang có sự tích lũy nhất định.

Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được vùng tích lũy hiện tại, thì ngưỡng 960-965 điểm (vùng đáy tháng 3/2019) sẽ là vùng hỗ trợ mạnh của chỉ số.

HNX-Index cũng có phiên giảm điểm trở lại. Chỉ số quay trở lại đóng cửa dưới MA 5 và 20, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên, vùng hỗ trợ mạnh có thể là vùng 106.9 điểm (MA100 và 200).

Nhìn chung, phiên giảm điểm 09/04 đang cho thấy thị trường đang có sự giằng co và chưa rõ ràng về mặt xu hướng trong ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục hiện tại ở mức cân bằng và quan sát kĩ thị trường trước khi có các vị thế giải ngân mới.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,41% lên 985,95 điểm. Thị trường có diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên.

Thanh khoản đạt 117,58 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, thấp hơn khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm nhưng nhìn chung sự chênh lệch không đáng kể.

Diễn biến này tiếp tục cho thấy tâm lý thận trọng, hạn chế giao dịch của nhà đầu tư khi thị trường đang nằm trong giai đoạn biến động tương đối khó chịu và không rõ ràng về mặt xu hướng.

Chỉ báo ADX tiếp tục sụt giảm dưới mức 20 cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động không có xu hướng.

Thêm vào đó, việc dải Bollinger Band tiếp tục có xu hướng thắt hẹp cũng cho thấy khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp với những phiên tăng giảm điểm đan xen.

Mặt khác, các chỉ báo động lượng như Stochastic Oscillator và MACD vẫn đang đi xuống và nằm dưới đường tín hiệu, trong bối cảnh chỉ báo RSI đã thiết lập xu hướng giảm ngắn hạn và chưa có dấu hiệu đảo chiều tăng trở lại.

Điều này cho thấy rủi ro giảm điểm của thị trường vẫn đang tiềm ẩn. VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các vùng hỗ trợ quanh 981 điểm và 965 điểm.

Đây cũng là các vùng điểm được kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục tăng điểm trở lại. Ở chiều ngược lại, vùng điểm tâm lý quanh 1.000 điểm sẽ là một vùng kháng cự đáng chú ý đối với nỗ lực phục hồi của chỉ số.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ