Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/6: VN-Index còn dư địa để tăng điểm

(ĐTCK) Mặc dù khối lượng đã tăng mạnh so với phiên trước đó nhưng mức này vẫn thấp hơn khối lượng trung bình 20 và 50 phiên gần nhất. Điều này cho thấy thị trường có khả năng vấp phải các nhịp rung lắc trong quá trình hồi phục.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/6: VN-Index còn dư địa để tăng điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 phiên, hàm ý dòng tiền đang có sự cải thiện.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5 và RSI đang đi lên vùng 48, cho thấy động lực phục hồi đang mạnh lên và cơ hội đảo chiều xu hướng hiện tại đang gia tăng.

Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng, xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số đang nằm dưới MA20, kèm theo đường –DI nằm trên +DI.

Do đó, tín hiệu đảo chiều xu hướng hiện tại chỉ có thể được xác nhận nếu chỉ số có thể bứt phá qua được vùng kháng cự xu hướng 968-972 điểm (MA20 và 50).

HNX-Index có diễn biến yếu hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn đang tiếp diễn, vùng hỗ trợ gần có thể quanh vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh. Tuy nhiên, thị trường đang cho những tín hiệu cho thấy cơ hội đảo chiều xu hướng hiện tại đang gia tăng.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức cân bằng và quan sát kĩ thị trường tại các vùng kháng cự xu hướng trước khi có các quyết định giải ngân mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/6: VN-Index còn dư địa để tăng điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,48% lên 962,90 điểm. Thị trường duy trì lực tăng điểm trong toàn bộ thời gian của phiên giao dịch ngày hôm nay và đã lấp hoàn toàn khoảng trống được tạo ra vào phiên giao dịch thứ 2 tuần trước.

Mặc dù khối lượng đã tăng mạnh so với phiên trước đó nhưng mức này vẫn thấp hơn khối lượng trung bình 20 và 50 phiên gần nhất. Điều này cho thấy thị trường có khả năng vấp phải các nhịp rung lắc trong quá trình hồi phục.

Chỉ báo ADX vẫn tiếp tục nằm dưới mức 20, điều này cho thấy VN-Index vẫn đang di chuyển không theo xu hướng. Tuy vậy, chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng và vẫn nằm trên dường tín hiệu.

Thêm vào đó, chỉ báo RSI tiếp tục duy trì xu hướng tăng, đã cắt lên trên đường SMA50 và tiến sát đến dường SMA20 của chỉ báo này. Những tín hiệu này cho thấy VN-Index vẫn còn dư địa để tăng điểm trong một vài phiên tới.

Vùng kháng cự 970-975 sẽ là vùng kháng cự gần nhất đối với đà tăng của chỉ số. Ở chiều ngược lại, trong trường hợp VN-Index giảm điểm, chỉ số sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 930-940 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/6: VN-Index còn dư địa để tăng điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ