Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/3: Tiếp tục xuất hiện các phiên điều chỉnh

(ĐTCK) Trên đồ thị ngày, khối lượng giảm dần liên tiếp trong 4 phiên gần đây cho thấy lực cầu đã có dấu hiệu suy giảm rõ rệt khi chỉ số tiến đến gần mức 1.000 điểm. Chỉ báo MACD hiện đã cắt xuống bên dưới đường tín hiệu trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì xu hướng giảm. Những tín hiệu này đưa ra cảnh báo rõ ràng hơn về khả năng VN-Index có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các phiên điều chỉnh trong tuần sau. 
Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/3: Tiếp tục xuất hiện các phiên điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VnIndex giảm 0,88% xuống 985,25 điểm. Thanh khoản đạt 176,34 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, thấp hơn so với mức 187,77 triệu của phiên trước đó và khối lượng trung bình 20 phiên – 178,74 triệu.

Thị trường chìm trong sắc đỏ trong toàn bộ thời gian của phiên với áp lực giảm mạnh dần về cuối phiên. Độ rộng thị trường tiêu cực với chỉ 117 cổ phiếu tăng điểm so với 192 cổ phiếu giảm điểm.

Điều này cho thấy nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng và có phần lo sợ về khả năng thị trường bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn.

Trên đồ thị tuần, VN-Index vẫn duy trì được xu hướng hồi phục đi lên từ vùng đáy quanh 862 điểm.

Chỉ báo MACD vẫn đang duy trì xu hướng đi lên và đang nằm trên đường tín hiệu cho thấy thị trường vẫn còn dư địa để tăng điểm bứt phá qua vùng 1000 điểm.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator lại đang đi xuống và đã cắt xuống đường tín hiệu. Điều này cảnh báo rủi ro chỉ số có thể vấp phải áp lực điều chỉnh ngắn trong quá trình tăng điểm.

Trên đồ thị ngày, khối lượng giảm dần liên tiếp trong 4 phiên gần đây cho thấy lực cầu đã có dấu hiệu suy giảm rõ rệt khi chỉ số tiến đến gần mức 1.000 điểm.

Chỉ báo MACD hiện đã cắt xuống bên dưới đường tín hiệu trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì xu hướng giảm.

Những tín hiệu này đưa ra cảnh báo rõ ràng hơn về khả năng VN-Index có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các phiên điều chỉnh trong tuần sau. Chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ gần từ vùng 970-980 điểm trong tuần tới.

Nếu vùng hỗ này bị xuyên thủng, thị trường sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ sâu hơn nằm tại 950-960 điểm. Ở chiều ngược lại, vùng kháng cự 1.000-1.008 điểm sẽ tiếp tục tạo ra thử thách đối với khả năng hồi phục tăng điểm của chỉ số.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm và ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có phần thận trọng.

Không những vậy, chỉ số đang đi xuống đóng cửa dưới MA5 và đường MACD cắt xuống đường Signal cho tín hiệu bán trở lại.

Tuy nhiên, xu hướng phục hồi của chỉ số có thể là vẫn còn, khi chỉ số đang đóng cửa trên MA20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 30 và đường +DI nằm trên –DI.

Do đó, đợt giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật kéo dài từ 3 tới 5 phiên, nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi bền vững hơn.

Ngưỡng hỗ trợ cho đợt điều chỉnh này có thể là vùng 973 điểm (MA20).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên giảm điểm trở lại dưới MA5, nhưng vẫn đang đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm có thể nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 107 điểm (MA20).

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường có thể là vẫn còn. Phiên giảm điểm vừa qua có thể nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ