Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/5: Thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh

(ĐTCK) Xung lực giảm giá của thị trường vẫn còn khá mạnh trong bối cảnh diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật chưa có nhiều chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn. Do đó, thị trường có thể sẽ phải cần thêm thời gian điều chỉnh và tạo nền tích lũy trong vùng 940-950 điểm.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/5: Thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index tiếp tục nối dài chuỗi giảm đã 6 phiên liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 cho thấy tâm lý thận trọng vẫn đang tiếp tục được duy trì.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy chỉ số đang trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy áp lực điều chỉnh của chỉ số vẫn còn, trước mắt chỉ số có thể suy giảm về thử thách vùng hỗ trợ 944 điểm (Fib 23.6) trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tương tự, khi chỉ số có phiên điều chỉnh trở lại sau hai phiên liên tiếp có được nhịp tăng nhẹ trên mốc tham chiếu. Hiện tại, với việc đang duy trì dưới MA20, kèm khối lượng giao dịch vẫn đang ở ở mức thấp.

Chỉ số có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 104,8 điểm (Fib 23,6).

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 09/5 cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng chưa mấy khả quan, các chỉ số có thể sẽ chịu áp lực suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức thấp nhằm hạn chế rủi ro bất ngờ từ thị trường.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tiếp tục xác lập điểm thấp mới trong hơn 3 tháng trở lại đây. Điều này cho thấy áp lực cung trên thị trường vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

Trong khi đó, lực cầu giá thấp vẫn còn khá dè dặt trước sự bấp bênh về mặt xu hướng của thị trường ở giai đoạn hiện tại. Điều này sẽ khiến cho nỗ lực hồi phục của thị trường gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn này.

Chỉ số vẫn đang dao động trong kênh xu thế giảm được hình thành từ giữa tháng 03 trở lại đây. Đường giá hiện đang tiệm cận đường kênh dưới tương ứng với vùng 940-950 điểm.

Chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại từ vùng hỗ trợ này.

Tuy nhiên, xung lực giảm giá của thị trường vẫn còn khá mạnh trong bối cảnh diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật chưa có nhiều chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn.

Do đó, thị trường có thể sẽ phải cần thêm thời gian điều chỉnh và tạo nền tích lũy tại vùng điểm này trong một vài phiên, trước khi có thể phát đi các tín hiệu hồi phục một cách rõ nét hơn.

Trong kịch bản thị trường hồi phục từ vùng hỗ trợ 940-950 điểm thì đích đến của đợt hồi phục này dự kiến nằm tại vùng kháng cự 965-970 điểm.

Mặc dù vậy, với rủi ro giảm ngắn hạn của thị trường hiện vẫn đang ở mức cao nên chúng tôi để ngỏ kịch bản chỉ số có thể phá vỡ vùng hỗ trợ quanh 940 điểm và giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ