Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/10

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 9/10 của các công ty chứng khoán.
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/10

Khuyến nghị tích cực dành cho POW với giá mục tiêu 17.300 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã chứng khoán POW) là một trong ba doanh nghiệp phát điện lớn nhất Việt Nam và có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong 2019 nhờ hết khấu hao ở nhà máy Cà Mau và Nhơn Trạch 1 cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nhờ đầu tư cũng như tiếp nhận thêm các nhà máy phát điện mới.

Năm 2019, PV Power dự kiến sẽ tăng mạnh lợi nhuận sau thuế với mức tăng trên 30%. Sử dụng phương pháp định giá EV/EBITDA, BVSC đánh giá mức giá hợp lý của POW là 17.300 VND/CP tương đương với mức EV/EBITDA là 6,8 lần. Mức giá này cao hơn 34,6% so với mức giá đóng cửa ngày 01/10/2019 là 12.850 VND/CP.

Vì vậy, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu POW với mức giá mục tiêu là 17.300 VND/CP.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị trung lập dành cho NT2 với giá mục tiêu 21.800 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) là doanh nghiệp hoạt động tốt và thường xuyên trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao.

Bên cạnh đó, NT2 được hưởng lợi nhờ EVN sẽ huy động nguồn điện từ các công ty nhiệt điện nhiều hơn và giá bán trên thị trường cạnh tranh có thể cao hơn do công suất lắp đặt tăng trưởng chậm hơn nhiều so với nhu cầu tiêu thụ điện và điều kiện thủy văn bất lợi cho các công ty thủy điện.

Mặc dù giá khí đã bắt đầu có xu hướng giảm nhưng hệ số Qc cũng giảm cũng như nguồn khí thiếu hụt dẫn tới kết quả kinh doanh của NT2 năm 2019 dự kiến giảm khoảng hơn 10% so với cùng kỳ 2018.

Chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị NEUTRAL đối với cổ phiếu NT2. Mức giá mục tiêu cho NT2 theo Phương pháp DCF là 21.800 VND/CP, thấp hơn 9,2% so mức giá đóng cửa ngày 27/09/2019 là 24.050 VND/CP.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị nắm giữ dành cho PPC

CTCK Bảo Việt (BVSC)

CTCP Nhiệt điện Phả Lại (PPC) là doanh nghiệp ngành điện đã hết khấu hao và trả cổ tức bằng tiền mặt đều đặn với tỷ lệ cổ tức cao.

Bên cạnh đó, PPC được hưởng lợi nhờ EVN sẽ huy động nguồn điện từ các công ty nhiệt điện nhiều hơn và giá bán trên thị trường cạnh tranh có thể cao hơn do công suất lắp đặt tăng trưởng chậm hơn nhiều so với nhu cầu tiêu thụ điện và điều kiện thủy văn bất lợi cho các công ty thủy điện.

Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý thêm về những thách thức về khả năng tỷ lệ Qc tiếp tục sụt giảm cũng như giá điện theo hợp đồng của Phả Lại 1 có thể sẽ bị giảm sau đàm phán.

Cùng với việc cổ phiếu PPC đang giao dịch (giá đóng của tại ngày 27/09/2019 là 26.000 VND/CP) cao hơn mức giá mục tiêu theo phương pháp FCFF là 19,2% thì chúng tôi khuyến nghị chỉ nên nắm giữ PPC với mục tiêu đầu tư theo cổ tức.

>> Tải báo cáo

VCB sẽ sớm tiếp cận mục tiêu 90

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu VCB của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đang ở trong xu hướng tăng giá dài hạn. Bên cạnh đó, những phiên gần đây cổ phiếu này cũng đã xác nhận vượt qua được ngưỡng kháng cự tại giá 82.

Thanh khoản có chiều hướng tăng trở lại. Các chỉ báo kỹ thuật đang ở trạng thái tích cực, trong đó RSI chưa chạm đến vùng quá mua, cho thấy dư địa tăng trong ngắn hạn vẫn còn nhiều.

Theo đánh giá của chúng tôi, VCB sẽ sớm tiến đến tiếp cận mục tiêu tiếp theo tại khu vực xung quanh 90.

Khuyến nghị mua dành cho CII với giá mục tiêu 29.700 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII) cho biết, Chính phủ đã phê duyệt bố trí 2,2 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2018 cho dự án cao tốc BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (TL-MT).

Bên cạnh đó, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (SBV) chỉ đạo các ngân hàng thương mại ký kết lại hợp đồng tín dụng cho dự án. Việc này sẽ giúp tăng tốc giải ngân nguồn vốn tín dụng và hỗ trợ thúc đẩy thời gian thực hiện dự án.

Dự án BOT TL-MT có tổng vốn đầu tư là 12 nghìn tỷ đồng, dựa theo cập nhật mới nhất của UBND tỉnh Tiền Giang. Tại thời điểm công bố, dự án này đã hoàn thành được 27% tổng khối lượng dự án. Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án.

Theo quan điểm của chúng tôi, đây là thông tin tích cực cho CII khi công ty là chủ đầu tư chính của dự án. Chúng tôi cho rằng thời gian thi công dự án sẽ được tăng tốc, nhằm đáp ứng kế hoạch hoàn thành trong năm 2021. Ngoài ra, chúng tôi có khả năng điều chỉnh tăng dự báo và định giá CII của chúng tôi, dù cần đánh giá chi tiết thêm.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua cho CII với giá mục tiêu 29.700 đồng/cổ phiếu, tương ứng với mức sinh lời dự phóng 34,6%, bao gồm lợi suất cổ tức 13,1%.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ