Cổ phiếu cần quan tâm ngày 28/9

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 28/9 của các công ty chứng khoán.
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 28/9

Khuyến nghị tích cực cổ phiếu KDH

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi vẫn đánh giá tốt về cơ hội đầu tư vào KDH của CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền cho mục tiêu trung và dài hạn.

Quỹ đất lớn, giá vốn thấp và tiềm năng phát triển khu vực Bình Chánh, Bình Tân trong dài hạn là điểm nhấn chính đối với KDH.

Câu chuyện khu Đông với chuỗi dự án Mega chứng minh thấy nhu cầu sản phẩm nhà phố compound rất lớn – đây là những sản phẩm chính của KDC Tân Tạo, Corona...

Bên cạnh đó, quan điểm điều hành thận trọng, năng lực tài chính lành mạnh, khả năng triển khai pháp lý tốt, kinh nghiệm trong công tác phát triển quỹ đất là yếu tố đảm bảo cho sự phát triển mang tính bền vững với Công ty.

Với giá thị trường hiện tại, kết quả định giá NAV có mức premium 21,7%. Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM với KDH. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Công ty có sự gia tăng mạnh trong thời gian gần đây do động thái giải ngân một số nhà đầu tư ngoại. Nhà đầu tư có thể xem xét chờ cổ phiếu có sự điều chỉnh hợp lý để xem xét mua vào.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu POW

CTCK BIDV (BSC)

Nhà máy Cà Mau 1 và Cà Mau 2 sẽ hết khấu hao vào năm 2020, giúp Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (mã POW) tiết kiệm được 1.000 tỷ đồng khấu hao, EPS dự kiến sẽ tăng khoảng 320 đồng/cổ phiếu.

Bên cạnh đó, tăng trưởng công suất từ dự án Nhơn Trạch 3 và 4. Hai dự án với tổng công suất 1.500 MW, sẽ tăng tổng công suất của POW thêm 35% lên mức hơn 5700 MW, tiếp tục duy trì là công ty có sản lượng ở top đầu ngành điện nước ta.

Một điểm đáng chú ý khác đối với POW là chi phí lãi vay dự kiến giảm mạnh khoảng 200 tỷ (25% chi phí lãi vay) trong các năm tới.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị theo dõi với cổ phiếu POW. Hiện tại POW đang giao dịch với mức P/E là 12.07, EV/EBITDA ở mức 6.33.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị mua cổ phiếu VNM

CTCK Phú Hưng (PHS)

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, kết quả hoạt động kinh doanh của Vinamilk có sự chững lại khi doanh thu hợp nhất của công ty chỉ tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ, đạt 25.823 tỷ đồng, trong khi tốc độ tăng trong giá vốn cao hơn khiến biên lợi nhuận giảm từ 49% xuống còn 46%, đồng thời khiến lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ giảm hơn 8% về mức 5.368 tỷ đồng. Sự sụt giảm này một phần đến từ giá nguyên vật liệu đầu vào trong thời gian qua tăng mạnh, bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu còn gặp khó khăn và chịu ảnh hưởng từ bối cảnh giá đường giảm mạnh sau khi hợp nhất với VietSugar.

Tốc độ tăng trưởng ngành sữa Việt Nam hiện nay chỉ đang dao động từ 5-7%/ năm, bên cạnh đó, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa hàng đầu khi nắm giữ gần 58% thị phần, vì vậy, dự báo trong năm 2018, công ty vẫn sẽ tiếp tục duy trì thị phần như hiện tại.

Bên cạnh đó, trong tháng 7 vừa qua, công ty tiến hành hợp nhất với công ty sữa Lao-Jagro tại Lào với mục tiêu mở rộng nguyên liệu sữa Organic nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sữa Organic đang gia tăng, giảm giá thành sản phẩm và xây dựng thương hiệu sữa tại thị trường Lào.

Từ đó, ước tính doanh thu cả năm 2018 của VNM có thể đạt 55.137 tỷ đồng (tăng 8% so với năm trước), với biên lợi nhuận kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì ở mức 48% nhờ giảm giá thành sản phẩm, hỗ trợ cải thiện lợi nhuận sau thuế cả năm sẽ đạt 11.190 tỷ đồng (tăng 9%).

Bằng phương pháp lấy trung bình có trọng số 2 phương pháp DCF (60%) và P/E (40%), chúng tôi ước tính giá trị hợp lý cho một cổ phần Vinamilk sẽ vào khoảng 160,172 đồng/ cổ phiếu, tương đương mức P/E forward 2018 25.x. Từ đó đưa ra khuyến nghị mua cho cổ phiếu này.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị mua cổ phiếu CVT

CTCK MB (MBS)

Trong thị trường nội địa, CTCP CMC (mã CVT) là thương hiệu có uy tín và quy mô lớn, tập trung vào thị trường dân dụng trong nước. 

Công ty có tỷ suất lợi nhuận cao so với các doanh nghiệp niêm yết trong ngành, tương lai tiếp tục định hướng sang các sản phẩm có giá bán & biên lợi nhuận cao hơn (thấm muối tan).

Mặc dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ghi nhận giảm nhẹ do biến động tăng của chi phí vật tư, chúng tôi vẫn duy trì đánh giá khả quan đối với doanh nghiệp trong 6 tháng cuối năm do tính chu kỳ của thị trường bất động sản, đặc biệt trong quý IV.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu CVT với giá mục tiêu 12 tháng 49.600 đồng/cổ phiếu.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ