Big_Trends: Hãy tập trung “đánh lớn” và đặt niềm tin vào cơ hội hiếm có như hiện nay

(ĐTCK) Tiếp tục một tuần thị trường tăng điểm bùng nổ với nhiều cảm xúc đan xen - U23 Việt Nam lập chiến công lịch sử - VN-Index liên tiếp vượt các mốc kháng cự mới và chính thức vượt điểm cao 1.100 điểm.
Big_Trends: Hãy tập trung “đánh lớn” và đặt niềm tin vào cơ hội hiếm có như hiện nay

Lại một phiên giao dịch kỷ lục chưa từng có trên thị trường chứng khoán Việt Nam với giá trị giao dịch vượt 15.000 tỷ đồng. Có lẽ, nhà đầu tư cần thay đổi tư duy, cũng như quan điểm đầu tư để thích hợp với xu hướng đầu tư mới, các chiến lược đầu tư chuyên nghiệp và nhất là định hướng cho những giao dịch cổ phiếu với tầm nhìn dài hơn.

Thực vậy, điều vẫn đã khẳng định và luôn khẳng định trong Uptrend lớn của thị trường đó là sức mạnh dẫn sóng của các cổ phiếu lớn, điển hình là các nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền khổng lổ trong giai đoạn hiện nay, đó là nhóm cổ phiếu đầu ngành chứng khoán, ngân hàng, dầu khí…

Nếu ai đó còn cho rằng, những cổ phiếu lớn đó đã tăng nhiều và giá đắt thì xin nói luôn, có thể một vài mã đồng ý đã tăng vượt quá giá trị thực, nhưng nhiều cổ phiếu sẽ tiếp tục chinh phục các điểm cao mới - Cổ phiếu đắt và sẽ còn đắt hơn nữa.

Triển vọng từ chu kỳ tăng trưởng kinh tế cũng như triển vọng của các cổ phiếu chu kỳ hứa hẹn có những lợi nhuận, doanh thu khủng khi nền kinh tế khởi sắc, triển vọng từ các cổ phiếu đã từng bị đánh giá thấp tròng quá khứ cũng như môi trường kinh tế không ủng hộ thì bây giờ bắt kịp xu thế phát triển.

Các câu chuyện M&A mang lại sức sống mới các các doanh nghiệp, các thương vụ IPO mới là những điểm thu hút dòng tiền mới chưa kể đến niềm tin nhà đầu tư đang ở mức cao chưa từng thấy so với thời điểm giai đoạn sơ khai khi thị trường chứng khoán bùng nổ mạnh 2005 - 2007. Nên nhớ, vốn hóa thị trường chứng khoán tính đến cuối năm 2006 mới chỉ ngấp nghé mốc 3,8 tỷ USD, thì đến bây giờ con số ngày đã vượt hơn 150 tỷ USD.

Thanh khoản thị trường bùng nổ, quy mô thị trường tăng mạnh là cơ sở cho chúng ta chỉ phân tích riêng dưới góc độ phân tích kỹ thuật đã cho thấy VN-Index và VN30 sẽ tiếp tục tăng điểm mạnh và còn dữ dội hơn thời gian tới. Riêng trong các giai đoạn tới cụ thể giai đoạn tháng 1 - 5/2018 là giai đoạn mà thị trường tăng tốc dường như là tốt nhất trong năm.

Trong ngắn hạn và ngay trong tuần tới, VN-Index sẽ đối mặt với cơ hội lịch sử khi tiến sát đến vùng đỉnh cũ của thị trường chứng khoán đã lập được vào tháng 3/2007 đó là ngưỡng 1.170 điểm.

Các cổ phiếu lớn tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi dòng tiền tiếp tục lan tỏa và tập trung ở những cổ phiếu lớn triển vọng - Hãy chú ý đến các cổ phiếu thuộc VN30, vẫn hãy tập trung vào các nhóm ngành trọng điểm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí…và hãy chỉ chọn các cổ phiếu tốt nhất và “nằm im” bất chấp thị trường có rung lắc thế này.

Chỉ cơ cấu, giảm tỷ trọng cổ phiếu hoặc bán ra nếu cổ phiếu đó vượt xa với giá trị thực hoặc hết đà tăng. Hãy tập trung “đánh lớn” và đặt niềm tin vào các cơ hội tốt nhất và rất hiếm có xuất hiện trên thị trường chứng khoán như hiện nay.

Big_Trends

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ