Big_Trends: Đừng trở thành những người chậm chân

(ĐTCK) Các nhà đầu tư theo trường phái tăng trưởng, đầu tư giá trị hoặc giao dịch theo tin tức đều có thể hoạt động tích cực trong giai đoạn tháng 10.
Big_Trends: Đừng trở thành những người chậm chân

Tuần giao dịch vừa qua đã có những diễn biến rất ấn tượng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. VN-Index lại một lần nữa ghi nhận chuỗi phiên tăng điểm mạnh để quay lại sát vùng kháng cự 1.000 điểm. 

Câu hỏi đặt ra là liệu VN-Index sẽ có thể vượt qua mốc cản mạnh này ngay trong tuần tới hay lại điều chỉnh quay đầu như 3 lần trước đó? Và liệu giải ngân trong ngắn hạn có rủi ro gì không bởi ngưỡng kháng cự mạnh mà có thể diễn ra các phiên điều chỉnh cũng đã gần sát? Cơ hội nào với các nhà đầu tư chậm chân? Dòng tiền liệu có tiếp tục phân hóa vào các nhóm ngành như dịch vụ tài chính, xây dựng, bất động sản, ngân hàng?

Chúng ta đừng quên rằng, Việt Nam vừa đón nhận rất nhiều thông tin tích cực giai đoạn vừa qua.

Thứ nhất, Ngân hàng Nhà nước vừa ra quyết định hạ lãi suất điều hành xuống 0,25%, đây là một trong những động thái kích thích tăng trưởng kinh tế.

Qua 3 quý 2019, tăng trưởng kinh tế có sự giảm tốc, nhiều nhóm ngành nghề có mức sụt giảm mức độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Nền kinh tế cần có thêm các cú hích mơi (như việc hạ lãi suất) để tăng trưởng kinh tế đi vào đúng quỹ đạo.

Thứ hai, cho dù chỉ số sản xuất công nghiệp toàn cầu, khu vực và của Việt Nam có dấu hiệu suy giảm mạnh qua 8 tháng 2019 do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại nhưng số liệu tăng trưởng đầu tư trực tiếp và gián tiếp vào Việt Nam lại rất ấn tượng nhất là trong tháng 2 và tháng 5. Nền kinh tế Việt Nam trở thành điểm sáng hiếm hoi thu hút mạnh đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Thứ ba, như là hệ quả tất yếu, số liệu tăng trưởng GDP 9 tháng tăng mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây, đạt 6,98%, vượt qua mọi dự báo lạc quan nhất của các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.

Với nhiều thông tin hỗ trợ tích cực, TTCK dường như đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết thu hút sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. VN-Index rõ ràng sẽ không chỉ quay trở lại và vượt qua mốc 1.000 điểm và có thể liên tiếp vùng 1.100 điểm trong thời gian tới.

Điều đáng chú ý trong ngắn hạn đó là không chỉ là nhóm cổ phiếu chứng khoán, nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt thị trường mà cả những cổ phiếu lớn nhóm xây dựng, nhóm công nghệ và kể cả nhóm dầu khí cũng đang có sự tăng giá tốt, nâng đỡ chỉ số.

Nhìn dưới quan điểm kỹ thuật, VN-Index có thể tăng và vượt qua mốc 1.000 điểm trong tuần tới trước đi xuất hiện các phiên điều chỉnh backtest lại vùng 995 – 1.000 điểm.

Cho dù thị trường có thể xuất hiện 1 số phiên rung lắc quanh vùng 1000 điểm. Nhưng diễn biến điều chỉnh kỹ thuật hoàn toàn có thể xẩy ra nhưng các phiên tăng tốc vượt đỉnh 1.000 lên 1.020 sẽ diễn ra ngay sau đó.

Nhà đầu tư cũng sẽ cần phải sáng suốt và tỉnh táo để lựa chọn các cổ phiếu hàng đầu, những cổ phiếu lớn có kết quả kinh doanh ấn tượng.

Việc tham gia vào các cổ phiếu đầu cơ cũng là ý tưởng đối với các nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm. Nhìn chung, cơ hội trên thị trường đã trở nên nhiều hơn, tâm lý nhà đầu tư đã được cải thiện nhiều hơn.

Các nhà đầu tư theo trường phái tăng trưởng, đầu tư giá trị hoặc giao dịch theo tin tức đều có thể hoạt động tích cực trong giai đoạn tháng 10. Hãy nắm bắt lấy các cơ hội tốt và đừng trở thành những người chậm chân khi “bữa tiệc” đã bắt đầu.

Big_Trends

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ