Big_Trends: Cơ hội mua xuất hiện nhiều hơn

(ĐTCK) Thay vì sợ hãi vì lo ngại thị trường có thể điều chỉnh tiếp hoặc còn có diễn biến khó khăn, thì tốt hơn là hãy tìm ra những mã đi ngược thị trường hoặc những mã đang có dấu hiệu tích lũy tốt khi thị trường điều chỉnh. 
Big_Trends: Cơ hội mua xuất hiện nhiều hơn

TTCK điều chỉnh đi xuống với thanh khoản sụt giảm mạnh trên cả 2 sàn giao dịch tuần qua là tín hiệu khiến các nhà đầu tư rất lo lắng và phần đông đã lựa chọn chiến lược đứng ngoài thị trường.

Chỉ số niềm tin nhà đầu tư lại xuống thấp nhất là sau những nhiều thông tin bất lợi liên quan đến chính trị, bắt bớ nhất là việc kỳ nghỉ lễ 30/04 đang đến gần không khỏi khiến thị trường trở nên tệ hơn.

VN-Index tiếp tục giảm điểm dưới mức hỗ trợ 975 - 980 điểm về xuống dưới mốc 965 điểm trong tuần giao dịch mà giá trị giao dịch chung lại giảm tiếp so với giá trị giao dịch trung bình tuần trước đó, dù khối ngoại đẩy mạnh mua vào hơn 500 tỷ đồng trong tuần. Những cổ phiếu được mua vào nhiều nhất có lẽ vẫn là các cổ phiếu bluechips như MSN, VCB, GAS, VIC, VHM…

Đa số các nhà đầu tư hiện tại đều có cảm nhận thiếu vắng dòng tiền tham gia vào thị trường và kinh tế vĩ mô đang có những dấu hiệu đáng lo ngại. Khối ngoại có xu hướng giảm giá trị mua vào, lạm phát, CPI có khả năng tăng cao trong quý II/2019 sau đợt điều chỉnh giá xăng và giá điện. Ngoài ra lãi suất liên ngân hàng đang có dấu hiệu tăng trở lại chưa kể số liệu tăng trưởng tín dụng quý I/2019 chỉ đạt 1,9% là những điều mà nhà đầu tư cũng cần chú ý.

Tuy nhiên, không phải vì diễn biến tiêu cực của thị trường tuần qua, nhưng như nhiều câu chuyện đồn thổi đang ảnh hưởng đến nhận thức thị trường hiện nay. Chúng ta vẫn nên nhớ rằng, mỗi khi thị trường rơi vào giai đoạn giao dịch ảm đạm hoặc đi theo chiều hướng xấu thì đó lại là cơ hội đối với các nhà đầu tư sáng suốt.

Cơ hội mua nhiều cổ phiều ở mức giá hấp dẫn lại xuất hiện nhiều hơn. Cơ hội mua vào đối với nhiều cổ phiếu thuộc các nhóm ngành ngân hàng, dầu khí, bất động sản, vật liệu xây dựng, bảo hiểm… lại trở nên nhiều hơn. Nhiều cổ phiếu vẫn đang có dấu hiệu giao dịch tốt trên thị trường như VCB, BID, BMI, C32, DHC…

Như vậy, có lẽ thay vì sợ hãi vì lo ngại thị trường có thể điều chỉnh tiếp hoặc còn có diễn biến khó khăn, thì tốt hơn là hãy tìm ra những mã đi ngược thị trường hoặc những mã đang có dấu hiệu tích lũy tốt khi mà thị trường điều chỉnh. Dù sao theo thống kê hàng năm có từ 10 - 15 cổ phiếu mạnh tăng vượt trộ so với thị trường chung và đó là cơ hội đối với các nhà đầu tư có kinh nghiệm.

Góc nhìn kỹ thuật cho thấy VN-Index vẫn có khả năng giảm tiếp về mốc 950 điểm (mốc giao cắt với đường trung bình động MA200) trong thời gian tới nhưng điều đó không quá quan trọng bởi việc điều chỉnh thêm vài chục điểm lại là điều hay với chiến lược mua vào bắt đáy. Cơ hội giải ngân vào các cổ phiếu đang giảm thấp, cổ phiếu triển vọng các nhóm ngành cơ bản như ngân hàng, dầu khí, thủy sản, dệt may…

Big_Trends

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ