Big_Trends: Cơ hội giải ngân mạnh vẫn đang mở rộng

(ĐTCK) TTCK 2019 hứa hẹn nhiều đột phá về điểm số chứ không chỉ là hồi phục thông thường khi kinh tế vĩ mô sẽ được hỗ trợ mạnh. 
Big_Trends: Cơ hội giải ngân mạnh vẫn đang mở rộng

Bất chấp việc thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận chung khiến nhiều chỉ số chứng khoán thế giới và Việt Nam giảm điểm mạnh phiên thứ Năm (28/2). Tuy nhiên, chứng khoán Việt Nam đã nhanh chóng hồi phục điểm số khá mạnh phiên cuối tuần (1/3).

Tuần giao dịch vừa qua có thể nói là tuần điều chỉnh của thị trường khi chốt phiên cuối tuần thấp hơn giá đóng cửa cuối tuần trước. Điều này nhìn chung là khá bình thường khi mà chúng ta chứng kiến chỉ số VN-Index điều chỉnh mạnh sau khi gặp ngưỡng cản 1.000 điểm. Điều quan trọng hơn mà chúng ta có thể dự báo trong giai đoạn tháng 3 và giai đoạn quý II tới là việc VN-Index vượt mốc 1.000 chỉ là yếu tố thời gian.

Thực tế cho thấy, thanh khoản chung toàn thị trường đã và đang gia tăng mạnh, dòng tiền chảy mạnh vào các cổ phiếu lớn, cổ phiếu cơ bản và kể cả các cổ phiếu có hệ số beta cao phản ánh xu thế tăng điểm ít nhất là giai đoạn nửa đầu năm 2019.

Cơ hội giải ngân mạnh ở nhiều cổ phiếu đang mở rộng trước mắt các nhà đầu tư.

Các chỉ số chứng khoán thế giới cũng đang có biểu hiện tốt. Chỉ số Dow Jones vẫn lừng lững vượt mốc 26.000 điểm. Bất chấp việc giá dầu đã có phần chững lại khi chỉ biến động quanh mức 55 - 57 USD/thùng, lạm phát nhìn chung đang được kiểm soát tốt trong khi các chỉ báo kinh tế vĩ mô của Việt Nam 2 tháng đầu năm được đánh giá khá thuận lợi. Chỉ riêng chỉ tiêu FII tháng 2 đạt sấp sỉ 4 tỷ USD so với mức 5,6 tỷ USD đạt được của cả năm 2018 là một tín hiệu rất tích cực.

TTCK 2019 hứa hẹn nhiều đột phá về điểm số chứ không chỉ là hồi phục thông thường khi kinh tế vĩ mô sẽ được hỗ trợ mạnh. Chính phủ mới đây cũng đã thông báo về việc tăng tín dụng và giảm lãi suất sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế nói chung cũng như là khu vực kinh tế tư nhân.

Nhìn chung, VN-Index chỉ điều chỉnh ngắn quanh vùng 980 – 990 điểm rồi sẽ quay lại vùng 1000 điểm trong tuần tới. Cho dù mốc 1.000 điểm chưa bị công phá trong tuần tới, thì nhiều cổ phiếu cũng sẽ tăng tốt và đạt hiệu suất sinh lời rất cao.

Nếu thị trường chung có sự ổn định về thanh khoản, các cổ phiếu lớn được giữ nhịp tốt thì các cổ phiếu đang bị định giá thấp lại mang tính đầu cơ là một lựa chọn hấp dẫn. Cơ hội cho các nhà đầu tư cho dù việc lựa chọn không hề dễ dàng. Nhóm ngành tài nguyên cơ bản (HPG, NKG, HSG), nhóm ngành ngân hàng (VCB, BID, ACB), dầu khí (GAS, PVS, PVT), chứng khoán (SSI, VCI, HCM) hay Dệt May (TCM, TNG…), thủy sản (ANV, CMX, MPC, HVG)… là các nhóm ngành, nhóm cổ phiếu đáng lưu ý.

Big_Trends

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ