Big_Trends: Cơ hội cho nhà đầu tư

(ĐTCK) Theo thống kê thị trường trong 5 năm trở lại đây cho thấy, thị trường luôn tăng điểm tốt ở giai đoạn đầu năm. Đây có thể là cơ hội đối với các nhà đầu tư, kể cả các nhà giao dịch ngắn hạn.
Big_Trends: Cơ hội cho nhà đầu tư

Phiên giao dịch cuối tuần qua (20/12) với diễn biến cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs đã không khiến nhà đầu tư thất vọng khi lực mua lên vẫn mạnh mẽ và VN-Index tăng điểm trở lại vùng 955 - 960 điểm.

Trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh đi kèm với việc nhiều cổ phiếu lớn đang điều chỉnh mạnh như MSN, VHM, GAS… đã khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại. Nhiều quỹ đầu tư cũng có xu hướng cơ cấu danh mục giai đoạn cuối năm phần nào làm thị trường có diễn biến giao dịch thận trọng hơn.

Tuy nhiên, xu thế vận động của thị trường đã và đang phát đi tín hiệu đảo chiều - VN-Index đang vận động hình thành mẫu hình “Double bottoms” - mẫu hình kỹ thuật tăng giá khá điển hình thể hiện việc tăng giá của thị trường trong ngắn hạn.

Như vậy, thị trường điều chỉnh mãi rồi cũng phải tạo đáy đi lên. Điều này khá phù hợp với quá trình điều chỉnh của thị trường thời gian qua trước khi bước vào giai đoạn tăng điểm cho đến quý I/2020.

Dưới góc độ kỹ thuật, nếu trước 2 phiên cuối tuần, kịch bản giảm tiếp về vùng 945 - 950 điểm hoàn toàn bỏ ngỏ cho dù xác suất diễn ra khá thấp, thì hiện nay, khả năng tạo đáy xong và đi lên khả năng diễn ra rất cao. VN-Index rất có thể sẽ có chuỗi phiên hồi phục tốt nhất trong năm khi quay trở lại các mốc điểm 960, 970, 980 điểm và có thể đi xa hơn.

Nhiều yếu tố ủng hộ việc thị trường tăng điểm trong tuần tới khi khá nhiều bluechips đang tạo đáy với thanh khoản cải thiện. Đầu tiên, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang thể hiện vai trò dẫn dắt thị trường (VCB, BID, CTG…), các cổ phiếu đầu ngành khác cũng đang có diễn biến hồi phục tích cực như VIC, GMD, BVH.

Hơn nữa, theo thống kê thị trường trong 5 năm trở lại đây cho thấy, thị trường luôn tăng điểm tốt ở giai đoạn đầu năm. Đây có thể là cơ hội đối với các nhà đầu tư, kể cả các nhà giao dịch ngắn hạn.

Chiến lược mua và nắm giữ không chỉ hoàn toàn hợp lý giai đoạn cuối tháng 12 và với tầm nhìn đến quý II/2020, mà còn giúp các nhà đầu tư mua vào các cổ phiếu triển vọng ở vùng giá thấp. Trước và trong mỗi đợt hồi phục của TTCK, thì nhóm cổ phiếu cơ bản luôn khá nhạy với đà tăng của thị trường.

Các cổ phiếu lớn luôn được chú ý đầu tiên khi tâm lý nhà đầu tư quay trở lại. Bên cạnh các cổ phiếu lớn, giảm điều hay tích lũy đi ngang giai đoạn trước, thì các nhóm khác như điện, tiện ích, dầu khí, cổ phiếu tăng trưởng như công nghệ thông tin, dược phẩm có cơ hội thu hút dòng tiền.

Ngoài ra, những cổ phiếu vừa và nhỏ đi kèm với kết quả kinh doanh 2019 dự báo tốt cũng mang lại cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội hơn. Nhà đầu tư có thể lạc quan về diễn biễn biến thị trường cũng như vào các cơ hội đầu tư cho đến hết quý I/2020.

Big_Trends

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ