Nhà thầu giao thông không đủ năng lực sẽ bị loại bỏ

Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải vừa yêu cầu loại trừ những nhà thầu không đủ năng lực tham gia hoạt động xây dựng công trình của ngành Giao thông vận tải nói chung và các công trình, dự án trọng điểm nói riêng; quyết liệt chỉ đạo để hoàn thành các dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Thanh Hoá - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên vào cuối năm 2015...
Các dự án đường sắt đô thị đều chậm tiến độ Các dự án đường sắt đô thị đều chậm tiến độ

Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải yêu cầu các Bộ ngành liên quan phải tăng cường chỉ đạo các Chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát nâng cao tinh thần trách nhiệm và phải loại trừ những nhà thầu không đủ năng lực... nhằm đảm bảo thực hiện các công trình, dự án đúng tiến độ với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải tăng cường chỉ đạo các Chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát... nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhằm đảm bảo thực hiện các công trình, dự án đúng tiến độ với chất lượng và hiệu quả cao nhất; chỉ đạo chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương liên quan trong việc triển khai các công trình, dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng; tiếp tục kêu gọi, thu hút các nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách tham gia đầu tư các công trình, dự án giao thông, nhằm giảm áp lực cho ngân sách Nhà nước.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, Nhà thầu, tư vấn; loại trừ những nhà thầu không đủ năng lực tham gia hoạt động xây dựng công trình của ngành Giao thông vận tải nói chung và các công trình, dự án trọng điểm nói riêng; quyết liệt chỉ đạo để hoàn thành các dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Thanh Hoá - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên vào cuối năm 2015...

Bộ Xây dựng phải tiếp tục rà soát, cải cách các thủ tục đầu tư xây dựng nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình đầu tư, rút ngắn thời gian thực hiện dự án, nâng cao hiệu quả công trình.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục chủ trì làm việc với Bộ Giao thông vận tải để giải quyết các thủ tục có liên quan nhằm sớm cấp Giấy chứng nhận đầu tư các dự án đầu tư theo hình thức PPP, đảm bảo đúng quy định hiện hành.

UBND các tỉnh, thành phố có liên quan, đặc biệt là thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm chỉ đạo, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án cụ thể đảm bảo đáp ứng tiến độ xây dựng công trình, dự án trọng điểm; không để xảy ra tình trạng cố tình không chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước...

Quang Hưng
Baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục