Hãy cùng nhìn lại hành trình hơn một thế kỷ để khám phá câu chuyện đầy cảm hứng của doanh nghiệp gia đình số 1 về lĩnh vực kinh doanh sản phẩm cho dạ dày ở xứ sở hoa anh đào.
Nobuyoshi Ohta Đệ Nhất – chứng nhân của cuộc chiến “Võ sĩ đạo cuối cùng”
Thế kỷ 19 ghi dấu những biến cố lịch sử của nước Nhật. Là một người Tây học, chứng kiến thời đại Minh Trị lên ngôi cũng như cuộc nổi dậy của các Samurai với triều đình, Nobuyoshi Ohta quyết định rời bỏ vị trí quan chức vừa được bổ nhiệm để đến khởi nghiệp tại Tokyo, với gần như “tay trắng” về kiến thức kinh doanh.
Tuy thử sức trong nhiều lĩnh vực: nhu yếu phẩm, xuất bản sách… nhưng đều không mang lại cho Nobuyoshi Ohta thành công. Một ngày nọ, Ohta khổ sở khi bị cơn đau dạ dày kinh niên hành hạ. Liều thuốc có nguồn gốc từ phương Tây do một người bạn giới thiệu đã vô cùng công hiệu, cắt ngay cơn đau và mang đến cảm giác khoan khoái tức thời, thúc đẩy Ohta đi đến quyết định: kinh doanh loại thuốc hiệu nghiệm giúp giảm các triệu chứng đau dạ dày, bảo vệ dạ dày và kích thích tiêu hóa.
Sản phẩm Ohta’s Isan (thuốc chữa dạ dày của Ohta) đã được Nobuyoshi Ohta cùng những người bạn dược sĩ nghiên cứu, cải tiến về công thức cũng như dạng đóng gói để hiệu quả và tiện dụng hơn. Bên cạnh đó, mùi hương thảo mộc độc đáo của Ohta’s Isan mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu luôn được chú trọng duy trì trong hàng trăm năm qua, ngay cả thời điểm những nguyên liệu này vô cùng khan hiếm do ảnh hưởng của chiến tranh.
Ohta’s Isan – di sản cắt cơn đau dạ dày của người Nhật
Chính những quyết định táo bạo và nhạy bén trong kinh doanh đã mang đến sự thịnh vượng cho thương hiệu Ohta’s Isan ngay từ buổi đầu thành lập cho đến ngày hôm nay. Từ những cải tiến sơ khởi trên sản phẩm đến những quyết định chiến lược cho toàn hệ thống như: đi đầu trong việc xuất khẩu thuốc ra châu Âu, châu Mỹ vào năm 1920; sáp nhập với hơn 30 công ty lớn nhỏ tại Tokyo vào năm 1944; xây dựng nhà máy đạt chuẩn GMP (Chuẩn Thực hành Sản xuất tốt, quy chuẩn cao nhất trong quản lý sản xuất ngành dược, mỹ phẩm, TPCN, thiết bị y tế… của châu Âu) và Viện nghiên cứu độc lập với trang thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới; tiên phong trong việc quảng cáo truyền hình khi làn sóng quảng cáo vừa du nhập… đã lý giải cho sự thành công, sức ảnh hưởng của Ohta’s Isan đối với thị trường Nhật Bản nói riêng và tại các quốc gia khác nói chung. Ohta’s Isan chính là sự hội tụ của đầy đủ ba yếu tố: số 1 là chất lượng và sự tiện dụng của sản phẩm; số 2 là uy tín của thương hiệu dẫn đầu; số 3 là sự thức thời của người quản lý.
Trải qua các cuộc đại khủng hoảng về kinh tế, chính trị và xã hội, Ohta’s Isan vẫn khẳng định vị thế một doanh nghiệp “siêu cường” khi luôn biết cách đối diện với khó khăn, ghi những dấu son ấn tượng trên biểu đồ tăng trưởng. Một thế kỷ hình thành và phát triển của công ty Ohta’s Isan chính là hình ảnh đại diện tiêu biểu của xứ Phù Tang: kiên cường, đáng tin cậy và tài hoa.
Có thể nói, sự trường tồn của thương hiệu Ohta’s Isan trong hơn 130 năm chính là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp khác và là di sản đối với người dùng trên toàn cầu. Giờ đây, di sản ấy đã đến với Việt Nam…