Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm với triển vọng ổn định với SHB

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Các chỉ số xếp hạng tín nhiệm của SHB được Moody’s tiếp tục giữ nguyên ở triển vọng ổn định.
Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm với triển vọng ổn định với SHB

Sau gần 4 tháng kể từ ngày Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s thông báo về việc rà soát, đánh giá rủi ro, sức mạnh tài chính và triển vọng phát triển của ngân hàng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong thông báo mới đây, các chỉ số xếp hạng tín nhiệm của SHB được Moody’s tiếp tục giữ nguyên ở triển vọng ổn định.

Trong đó, chỉ số xếp hạng Tiền gửi dài hạn (nội tệ và ngoại tệ) ở mức B2; chỉ số rủi ro đối tác dài hạn (nội tệ và ngoại tệ) ở mức B1… Bên cạnh đó, công ty tài chính tiêu dùng SHB Finance cũng được Moody’s đánh giá triển vọng ổn định. 

Quyết định giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm với SHB trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu đã phản ánh những nỗ lực không ngừng nghỉ và chủ động thích ứng của ngân hàng trong thời gian qua đồng thời khẳng định nền tảng tài chính vững mạnh, hoạt động an toàn, phát triển bền vững và khả năng chống đỡ tốt trước cú sốc Covid-19.

Bên cạnh đó, SHB đã tích cực xử lý/thu hồi các khoản nợ xấu cho vay khách hàng. SHB cũng đã tăng vốn điều lệ lên 17.558 tỷ đồng từ việc phát hành hơn 550 triệu cổ phiếu trong đó bao gồm chi trả cổ tức và phát hành cổ phiếu ra công chúng. Qua đó, SHB đã đảm bảo tuân thủ các tỷ lệ an toàn vốn theo quy định tại Thông tư 41/2017/TT-NHNN và cơ bản hoàn tất đầy đủ các trụ cột của Basel II. 

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục