Ngân hàng vào mùa khuyến mãi mới

Các ngân hàng thương mại cổ phần thi nhau tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi thu hút vốn. Dường như khi việc tăng lãi suất khó thực hiện trong điều kiện hiện nay thì các ngân hàng đã chuyển hướng thu hút khách sang hình thức khuyến mãi.

Đi đầu trong các chương trình khuyến mãi luôn là các ngân hàng thương mại cổ phần. Cụ thể, Ngân hàng Thương mại Quốc tế (VIB Bank) đã bắt đầu thực hiện chương trình khuyến mãi kéo dài từ tháng 7 đến hết tháng 8.

 

Khi khách hàng mở sổ tiết kiệm, chuyển tiếp kỳ hạn gửi tiết kiệm bằng VNĐ/USD/Euro với mức tiền từ 20 triệu đồng/500 USD/400 Euro trở lên sẽ nhận được các phần quà tương ứng với từng kỳ hạn. Đặc biệt, khách hàng có số tiền gửi từ 1 tỉ đồng/30.000 USD/25.000 Euro trở lên không có nhu cầu nhận quà tặng ngân hàng sẽ chuyển sang tiền mặt... 

 

Trong khi đó, VPBank tiến hành chương trình khuyến mãi gửi tiền trúng Camry, triển khai từ 1/7 đến 29/9. VP Bank tỏ ra chịu chơi khi quyết định chi 1,7 tỷ đồng để làm giải thưởng cho chương trình này. VP Bank rất hy vọng vào chương trình này, vì hồi đầu năm, một chương trình khuyến mãi tương tự với giải thưởng là xe Innova đã mang lại cho ngân hàng thành công lớn với lượng vốn huy động lớn hơn dự kiến.

 

Không chỉ các ngân hàng cổ phần lớn, các ngân hàng cổ phần nhỏ hơn, hoặc mới bước vào thị trường cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải (Maritime Bank) đang tiến hành chương trình “Tiết kiệm thưởng lãi suất” khá thành công với số vốn huy động khá lớn nhưng vẫn quyết định, từ ngày 1/7 sẽ triển khai hình thức huy động tiết kiệm ngắn ngày dành cho các khách hàng cá nhân (kỳ hạn 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần).

 

Mới bước vào thị trường Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) cũng tung ra các chương trình khuyến mãi. Ngoài việc đưa ra mức lãi suất tiền gửi VNĐ và USD hấp dẫn, PG Bank còn tặng quà cho  khách hàng có số tiền gửi từ 20 triệu đồng trở lên là thẻ mua hàng tại các siêu thị và có cơ hội du lịch tại Singapore và Malaysia.

 

Giải thích về việc tung ra các chương trình khuyến mãi rầm rộ, lý do đầu tiên mà các ngân hàng đưa ra là nhằm thu hút vốn, đáp ứng nhu cầu cho vay sẽ tăng cao trong những tháng nửa sau của năm. Từ nay đến cuối năm là thời điểm doanh nghiệp tăng cường vay vốn, thực hiện các hợp đồng đã ký, hoàn thành các dự án đầu tư mở rộng sản xuất. Nhu cầu vay tiền đáp ứng tiêu dùng cũng thường tăng cao… nên các ngân hàng phải nghĩ ra nhiều “chiêu” để hút khách gửi tiền.

VNN
VNN

Tin cùng chuyên mục