Ngày 14/12, Công ty Tài chính TNHH MTV MB (Mcredit) tổ chức khai trương và công bố thương hiệu Mcredit.
Là công ty thành viên 100% vốn của Tập đoàn MB, Mcredit có vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Công ty sẽ tập trung phát triển hai mảng hoạt động chính: Cho vay tiền mặt và Cho vay trả góp hướng tới phân khúc khách hàng có thu nhập khiêm tốn với thủ tục xét duyệt hồ sơ đơn giản, nhanh chóng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm.
Tại lễ khai trương, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quân đội cho biết, mục tiêu chiến lược của MB trong giai đoạn 2016 -2020 là trở thành một tập đoàn tài chính đa năng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam, trong đó Ngân hàng mẹ là trung tâm, các công ty thành viên là vệ tinh.
Với tiềm năng rất lớn của thị trường tài chính tiêu dùng (tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 20 – 30%), việc thành lập Mcredit giúp MB hiện thực hóa mục tiêu chiến lược này, chuyên biệt hóa mảng tài chính tiêu dùng, mở rộng danh mục khách hàng ở nhiều phân khúc.
Bên cạnh đó, việc hợp tác với Ngân hàng Shinsei, đối tác chiến lược sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại và kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng Nhật Bản, là yếu tố then chốt để Mcredit hoạt động với nền tảng tài chính vững mạnh, công nghệ hiện đại.
Theo bà Nguyễn Minh Châu, Phó tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội kiêm Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên Mcredit, Công ty đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng trong năm 2017 và tầm nhìn đến 2021 trở thành công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu cung cấp dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện, hoạt động hiệu quả và được tin cậy tại Việt Nam.
Dự kiến đến năm 2021, Mcredit sẽ phục vụ quy mô hàng triệu khách hàng và tạo công ăn việc làm cho khoảng 10.000 người.