Ngân hàng đầu tiên triển khai mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng VNeiD

(ĐTCK) Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR – thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) vừa chính thức cung cấp tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng VneID.
Ngân hàng đầu tiên triển khai mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng VNeiD

Theo đó, mọi công dân đã cài đặt và định danh mức 2 trên ứng dụng VneID sẽ có thêm một lựa chọn phương thức mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng, an toàn ngoài hình thức đăng ký tại quầy hoặc đăng ký trên ứng dụng ngân hàng số như trước đây. Nhờ đó, mang đến sự thuận tiện tối đa cho công dân trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.

Cụ thể, công dân có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại, lựa chọn “Dịch vụ khác”, chọn “Dịch vụ ngân hàng” và thực hiện theo hướng dẫn. Tất cả các bước tiếp theo gồm định danh điện tử khi mở tài khoản (hay còn gọi là eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý, không phải mất nhiều thời gian thao tác hay ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.

Đến nay, NCB là ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng này. Đây là thành quả từ sự kết nối chặt chẽ tính năng của ứng dụng định danh điện tử VNeID và ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân giữa NCB và RAR, hướng tới mục tiêu góp phần vào quá trình chuyển đổi số Quốc gia. Đồng thời, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân và các dịch vụ số để mang tới trải nghiệm ngân hàng thuận tiện, an toàn vượt trội cho cộng đồng.

Đại diện NCB cho biết, đây cũng là nỗ lực của đội ngũ NCB nhằm hiện thực hóa cam kết không ngừng sáng tạo, đổi mới, gia tăng giá trị cho khách hàng và vươn mình tới những tiêu chuẩn mới. Qua đó, gia tăng và nâng cấp trải nghiệm khác biệt cho khách hàng trên ứng dụng NCB iziMobile của NCB và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội.

Dự kiến trong thời gian sắp tới, Trung tâm RAR và NCB sẽ tiếp tục phối hợp để nghiên cứu và ra mắt thêm nhiều tính năng khác, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và thúc đẩy chuyển đổi sổ, thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán hoá đơn, Nhận tiền An sinh xã hội hoặc mở thẻ tín dụng/vay vốn ngân hàng… qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.

NCB cũng tạo dấu ấn khác biệt trên thị trường ngân hàng khi chính thức đưa vào hoạt động website chuyên biệt về các ưu đãi dành riêng cho khách hàng của NCB với các trải nghiệm ưu việt: https://uudai.ncb-bank.vn/

Website được thiết kế khoa học, giao diện thân thiện với người dùng và thông tin đầy đủ, phong phú. Từng tác vụ của người dùng trên trang website đều mang đến cảm giác thuận tiện, nhanh và mượt mà nhờ được thiết lập một cách tỉ mỉ hướng đến trải nghiệm người dùng.

Với kênh thông tin mới này, khách hàng của NCB có thể dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin và lựa chọn, sử dụng các ưu đãi tối ưu nhất, phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân. Qua đó, đảm bảo được tối đa quyền lợi của khách hàng, mang các ưu đãi đến “tận tay” khách hàng chỉ trong vài chạm.

Đặc biệt, trên website ưu đãi vừa ra mắt, NCB dành tặng hàng loạt chương trình hấp dẫn cho khách hàng với các lĩnh vực vô cùng phong phú như du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực, di chuyển, giải trí: tặng ưu đãi tới 30% khi sử dụng thẻ visa thanh toán các dịch vụ spa, ẩm thực, chơi golf tại hệ thống khu nghỉ dưỡng đẳng cấp khắp cả nước; giảm tới 8% (tối đa 250.000 đồng) khi sử dụng dịch vụ tại sàn điện tử về du lịch KKday, thả ga vi vu từ trong nước tới quốc tế; giảm giá tại hệ thống nhà hàng của Golden Gate hay khi di chuyển bằng xe XanhSM, chi tiêu tại ShopeeFood; ưu đãi mua vé xem phim tại CGV vào thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần…

Trong thời gian ngắn sắp tới, NCB cho biết sẽ tiếp tục lấp đầy kênh bằng hàng loạt ưu đãi mới, mang tới cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng NCB trải nghiệm vượt trội trên thị trường.

Việc đưa vào hoạt động tính năng mới và website chuyên biệt đã khẳng định quyết tâm của NCB trong việc không ngừng mang lại các trải nghiệm mới trong lĩnh vực ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tân tiến. Trong hai năm qua, NCB cũng liên tục đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng và giải pháp công nghệ, hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới và khu vực như GCP, E&Y, KPMG, CMC Telecom và LUMIQ, Zoho Corporation,… để triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số toàn diện và triển khai chiến lược mới của ngân hàng.

Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website https://www.ncb-bank.vn/ hoặc liên hệ Tổng đài CSKH 1800 6166, hoặc liên hệ CN/PGD NCB gần nhất.

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục