Ngân hàng chuyển nhầm tiền tỷ, khách mang tội chiếm đoạt

Chưa kịp hiểu rõ tại sao trong tài khoản của mình có gần 1,3 tỷ đồng, ông Sự rút 500 triệu ra chi tiêu rồi ngay sau đó bị công an triệu tập vì nghi ngờ chiếm đoạt tài sản ngân hàng.
Ngân hàng chuyển nhầm tiền tỷ, khách mang tội chiếm đoạt

Ngày 28/7, Ông Phạm Sự (một khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Agribank, trú tại xã Điện Hòa, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) ra ATM phía bắc thị trấn Vĩnh Điện rút 20 triệu đồng. Ông giật mình khi phát hiện trong tài khoản có gần 1,3 tỷ đồng.

 

Chiều cùng ngày, ông trực tiếp ra Agribank chi nhánh Đà Nẵng rút 500 triệu đồng. Hôm sau, 3 người xưng là nhân viên Agribank chi nhánh Đà Nẵng vào nhà, báo đã chuyển tiền tỷ vào tài khoản của ông, đề nghị xin lại. Ông Sự tìm cách "hoãn binh", vì lỡ chi tiêu và một phần do những nhân viên kia không mang theo giấy tờ, văn bản chứng minh người của ngân hàng, nguồn tiền chuyển tới là của Agribank. Hơn nữa ông muốn nấn ná tìm hiểu số tiền kia có phải của mình không, vì thỉnh thoảng cũng nhận được tiền từ người bà con ở Pháp và anh trai ở Huế.

 

Nhưng liên tiếp trong hai ngày 30-31/7, ông Sự bị công an triệu tập để làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản ngân hàng. Ngày 1/8, ông Sự mang trả trước 400 triệu đồng tại Công an Đà Nẵng nhưng đến 2/8, ông vẫn tiếp tục bị triệu tập.

 

Trong khi ông Sự phải trình diện công an điều tra tới 2 lần, chiều 30/7, gia đình ông mới nhận được thông báo của Agribank chi nhánh Đà Nẵng cho biết đã chuyển nhầm 1,277 tỷ đồng, trong khi tiền thực hưởng của ông Sự chỉ hơn 105 triệu đồng.

 

Tiếp xúc với phóng viên VnExpress, ông Phạm Sự và vợ - bà Phan Thị Mai bức xúc vì cho rằng mình oan khi bị triệu tập, điều tra hành vi chiếm đoạt tài sản ngân hàng.

 

Giám đốc Agribank Đà Nẵng, ông Ngô Lành cho biết khi phát hiện ra việc chuyển nhầm tiền, nhân viên ngân hàng đã hoảng sợ, với tư các cá nhân đã vội đi thương lượng riêng với khách hàng nên chưa kịp mang theo giấy giới thiệu, thông báo chính thức từ phía ngân hàng đến cho ông Sự. "Tuy nhiên, do nhiều lần thương lượng mà không nhận được sự hợp tác của khách hàng, chúng tôi đã nhờ công an can thiệp", ông Lành nói thêm.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục