Ngân hàng Bản Việt đẩy mạnh chuyển đổi số đáp ứng thói quen người dùng thay đổi

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Sau 4 lần giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19 cho thấy, sự thay đổi chóng mặt về thói quen chi tiêu, thanh toán của đại đa số người dùng. Nếu tận dụng thành công, đây sẽ là cơ hội bứt phá cho các ngân hàng năng động chuyển đổi số và tích cực triển khai nhiều sáng kiến giao dịch tài chính mới.
Ngân hàng Bản Việt đẩy mạnh chuyển đổi số đáp ứng thói quen người dùng thay đổi

Các tiện ích mới cùng các ưu đãi thiết thực thu hút khách hàng tải và mở tài khoản như cung cấp tài khoản số đẹp, mở tài khoản 0 phí, các chính sách miễn phí chuyển khoản, mở thẻ online,….đều được các ngân hàng triển khai quyết liệt trong thời gian này.

Nhưng có thể nói, cơ hội bứt phá trong cuộc đua ngân hàng số dường như không phân định giữa ngân hàng quy mô lớn và ngân hàng quy mô vừa và nhỏ.

Tại Bản Việt, ngân hàng số digimi được xây dựng và phát triển không chỉ như một xu hướng tất yếu và còn thể hiện được đặc tính của một ngân hàng số nhiều tiện ích, thuận tiện cho người dùng.

Với việc mở tài khoản 0 phí khá dễ dàng bằng định danh điện tử, người dùng có thể chuyển/nhận tiền bằng việc quét/tạo mã QR nhanh chóng, thay vì phải nhập nhiều thông tin tài khoản của người nhận như trước đây.

Đặc biệt việc nhận tiền bằng số điện thoại được xem là tiện ích mới khá thuận tiện cho người dùng trong thời gian này.

Bên cạnh đó, với những khách hàng hay sử dụng thẻ để mua sắm, liên kết ví, thanh toán, việc có ngay một chiếc thẻ tín dụng ảo chỉ sau vài bước đơn giản trên digimi sẽ giúp khách hàng rất nhiều trong chi tiêu.

Thẻ tín dụng ảo nhưng toàn bộ các tính năng, ưu đãi, khách hàng được hưởng như thẻ bình thường. Nếu muốn, chủ thẻ sẽ được ngân hàng giao thẻ đến tận nhà.

Chỉ cần tải ngân hàng số digimi về điện thoại của mình, từ những nhu cầu rất đơn giản như xem số dư không cần đăng nhập, đăng nhập bằng mã pin, đặt lịch chuyển tiền,… đến các nhu cầu giao dịch tài chính cần thiết: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, bán ngoại tệ,…khách hàng được đáp ứng nhanh chóng, thuận tiện.

Với những thay đổi trong thói quen thanh toán online của người dùng trong thời gian giãn cách vừa rồi, tỷ trọng giao dịch online so với các giao dịch tiền mặt trước đây của các ngân hàng cũng tăng trưởng rõ rệt.

Tại Bản Việt, số lượng giao dịch qua online tăng 20% trong những tháng giãn cách xã hội vừa qua, tỷ trọng này chiếm 60%, số lượng khách hàng mới trên kênh số tăng trưởng hơn 100% so với thời điểm trước đó.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục