Nền tảng E2E đồng hành cùng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tập đoàn Kido đồng hành cùng TikTok Việt Nam và nền tảng social E2E (Entertainment & E-commerce - giải trí kết hợp mua sắm) hưởng ứng, thúc đẩy các hoạt động của tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023.
Nền tảng E2E đồng hành cùng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

Tại buổi lễ hưởng ứng, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Thế Quang cho biết, hiện nay, chương trình đã thu hút được trên 3.000 doanh nghiệp tham gia, với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm mã giảm giá (tăng trưởng tốt so với các con số năm 2014 lần lượt là 1.000 doanh nghiệp và hơn 3.200 sản phẩm) được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian của sự kiện.

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Thế Quang, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse, ... Các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas, các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình hàng năm.

Những sự kiện livestream trình diễn công nghệ thông qua các nền tảng mạng xã hội thu hút khoảng gần 5 triệu lượt xem và tương tác trong thời gian diễn ra sự kiện 60 giờ mua sắm trực tuyến của Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia.

Bên cạnh đó, trên các nền tảng mạng xã hội, chương trình đã triển khai thử thách quay video clip ngắn mua sắm với ứng dụng Online Friday đặt hastag #onlinefriday và đạt được những hiệu ứng tích cực. Số lượng video clip đã được quay bởi người dùng TikTok là gần 30.000 thu hút gần 170 triệu lượt xem, hơn 90.000 lượt chia sẻ, 4,6 triệu lượt quan tâm và 160.000 lượt bình luận.

Là kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social, E2E theo đuổi sứ mệnh ứng dụng xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, xu hướng live shopping và livestreaming giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng trên nền tảng social, đồng thời giúp người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm. Điều này tương thích với mục tiêu và ý nghĩa của Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia.

Với vai trò đơn vị đồng hành cùng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023, E2E đã tổ chức lễ phát động chương trình tại Vạn Hạnh Mall, đồng thời đăng tải những thông tin, video clip về chương trình, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình trên Kênh E2E với hàng triệu view hiện nay.

Đặc biệt, kênh E2E của TikTok và Kido kỳ vọng sẽ đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền, phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua nền tảng, kết nối các nhãn hàng, đối tác của dự án.

Cùng với đó là việc hợp tác với các hiệp hội doanh nghiệp là đối tác chiến lược của E2E gồm: Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, hội Doanh nhân trẻ TP HCM, CLB Doanh nhân trẻ Chợ Lớn,...

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại điện TikTok Việt Nam cho biết, TikTok sẽ là đơn vị trực tiếp tổ chức ngày hội mua sắm với sự tham gia của hàng trăm nhãn hàng, hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung. Tiktok đã đồng hành cùng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia từ năm 2022, mục tiêu cùng hướng tới xây dựng thương mại điện tử bền vững.

"Nền tảng E2E với những sản phẩm chính hãng cũng là bước quan trọng, là nơi người tiêu dùng có thể tin cậy và yên tâm mua sắm", ông Nguyễn Lâm Thanh nói.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ cam kết cùng tham gia xây dựng hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Được biết, tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia được tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 02/12/2023 là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương chỉ đạo, giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kết hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, các đơn vị đầu ngành … cùng đồng hành, tổ chức.

Các hoạt động chính bao gồm, triển khai tuần lễ điện tử thương mại quốc gia: Các hoạt động hội thảo trực tiếp & trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử, công nghệ số; Các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến…

Triển khai “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2023” trên hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc cùng các chương trình khuyến mãi khác.

Tổ chức không gian trải nghiệm công nghệ số của doanh nghiệp Việt tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc TW. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm về công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham quan, trải nghiệm…

Mai Anh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục