NCB chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Năm 2024, trong xu hướng bùng nổ của chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) liên tục đầu tư vào hạ tầng và giải pháp công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại số.
NCB hướng tới trở thành ngân hàng được yêu thích trên thị trường NCB hướng tới trở thành ngân hàng được yêu thích trên thị trường

Ngân hàng đầu tiên triển khai mở tài khoản thanh toán trên VneID

Lần đầu tiên trên thị trường, khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán ngân hàng từ ngay trên ứng dụng định danh điện tử VNeID của Bộ Công an một cách nhanh chóng, an toàn, thuận lợi. Đồng thời, việc định danh điện tử và xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN cũng được thực hiện một cách đơn giản với cả 2 lựa chọn: Thẻ căn cước công dân gắn chip vật lý hoặc VNeID.

Đây là thành quả từ việc hợp tác giữa NCB và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Bộ Công an. Cụ thể, người dùng đã cài đặt và định danh mức 2 trên ứng dụng VNeID có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại, lựa chọn “Dịch vụ khác”, chọn “Dịch vụ ngân hàng” và thực hiện theo hướng dẫn. Tất cả các bước tiếp theo gồm định danh điện tử khi mở tài khoản (hay còn gọi là eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý, không phải mất nhiều thời gian thao tác hay ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.

Thông qua giải pháp kết nối giữa ứng dụng NBC iziMobile và VNeID, người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn giản, an toàn, thuận tiện trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.

Sự kết nối chặt chẽ tính năng của ứng dụng định danh điện tử VNeID và ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân giữa NCB và RAR không chỉ mang đến trải nghiệm ngân hàng ngày càng thuận tiện, an toàn vượt trội cho cộng đồng, mà còn hướng tới mục tiêu góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, là tiền đề quan trọng để NCB phát triển các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng dữ liệu dân cư nhằm phục vụ tốt hơn cho các hoạt động của Ngân hàng, ngăn ngừa tội phạm công nghệ và các trường hợp mở/sử dụng tài khoản mạo danh, lừa đảo… Từ đó, gia tăng tiện ích và đảm bảo an toàn cho khách hàng khi giao dịch trên không gian số, đóng góp tích cực vào sự phát triển nền kinh tế số và xã hội số theo chủ trương của Chính phủ.

Số hóa với chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ”

Bên cạnh đó, NCB cũng triển khai chiến lược mới và dự án chuyển đổi số bằng mọi nguồn lực, không ngừng số hóa các trải nghiệm khách hàng với sự đồng hành của những đối tác hàng đầu thế giới và khu vực.

Năm qua, NCB đã ký kết hợp tác triển khai hàng loạt giải pháp như: Giải pháp hạ tầng điện toán đám mây và nền tảng dữ liệu Data Lake trên nền tảng Google Cloud, nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM), nền tảng trí tuệ nhân tạo và học máy (AI/ML), dự án Decision Engine…, với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới cũng như trong nước… để triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số toàn diện và triển khai chiến lược mới của Ngân hàng.

Với sự đồng hành của các đối tác hàng đầu và đội ngũ nhân sự cao cấp là các chuyên gia trong và ngoài nước, NCB đang sở hữu các lợi thế về tri thức và nền tảng quan trọng để áp dụng nhanh hơn, hiệu quả hơn các giải pháp mới, mô hình mới và công nghệ mới, hướng tới trở thành ngân hàng được yêu thích trên thị trường.

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục