Để thực hiện kế hoạch trên, HĐQT SPM cho biết, sẽ cơ cấu danh mục sản phẩm theo hướng chất lượng và sinh lợi nhuận bên cạnh đầu tư áp dụng công nghệ mới để giảm chi phí sản xuất và quản lý gia tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.
Bên cạnh đó, SPM đặt kế hoạch đưa sản phẩm bao phủ toàn bộ các tỉnh thành trong nước, song song với việc mở rộng thị trường quốc tế.
Về định hướng chiến lược, HĐQT SPM cho biết, Công ty sẽ tập trung cao nhất vào lĩnh vực cốt lõi là dược phẩm, phấn đấu lọt vào Top 10 công ty dược có doanh thu lớn nhất. Đặc biệt, sẽ lên kế hoạch liên doanh, hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài để gia tăng năng lực sản xuất.
Năm 2016, SPM đạt 460,7 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 7,89 tỷ đồng, giảm 60% so với năm 2015.