“Uber vận tải Việt” được đầu tư 5,5 triệu USD từ các nhà đầu tư hàng đầu châu Á

Công ty Công nghệ Vận tải LOGIVAN vừa công bố đã được nhận 5,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư châu Á.
Linh Phạm, nhà sáng lập LOGIVAN thuyết trình tại RISE 2018. Linh Phạm, nhà sáng lập LOGIVAN thuyết trình tại RISE 2018.

Tham gia rót vốn lần này vào LOGIVAN là các nhà đầu tư mạo hiểm hàng đầu, trong đó có David Su, nhà sáng lập Matrix Partners China - quỹ đầu tư quản lý số vốn hàng tỷ USD với cam kết xây dựng mối quan hệ lâu dài với các doanh nghiệp và cùng nhau xây dựng thành các công ty đầu ngành.

Ông David Su có kinh nghiệm đầu tư vào các công ty internet, mobile và các công ty công nghệ cao. David cùng với Matrix đã đầu tư thành công hơn 30 công ty kỳ lân “Unicorn”, có thể kể đến như Didi Chuxing, Baidu, ele.me và nhiều startup thành công khác.

Chia sẻ về lý do lựa chọn đầu tư vào LOGIVAN, ông David Su cho biết: “Việt Nam sẽ là con rồng tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á và sẽ trải nghiệm mức độ tăng trưởng tương tự như chúng tôi đã chứng kiến trong những năm qua ở Trung Quốc. Chi phí logistics chiếm 23% GDP của Việt Nam, với 90% xe tải tại Việt Nam thuộc sở hữu của cá nhân. Với thành công của Manbang, chúng tôi tin rằng Logivan có tiềm năng đạt được thành công tương tự.”

Cùng đầu tư cho LOGIVAN lần này còn có công ty đầu tư mạo hiểm của Indonesia chuyên tập trung đầu tư vào các công ty công nghệ cao – Alpha JWC, và các nhà đầu tư thiên thần khác.

Trước đó, vào tháng 4 và tháng 8/2018, LOGIVAN cũng đã gọi thành công 2,4 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài do Ethos Partners, Insignia Venture Partners và Vinacapital Ventures đứng đầu. Sau vòng gọi vốn gần nhất này, tổng cộng LOGIVAN đã huy động được 7,9 triệu USD.

Đại diện LOGIVAN tiết lộ, với 5,5 triệu USD, LOGIVAN sẽ đầu tư vào phân tích và tích hợp dữ liệu nhằm tăng hiệu quả chuỗi cung ứng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho đối tác và khách hàng. Công ty sẽ áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc xác minh các chứng từ, hiểu và nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng, đồng thời đưa ra những dự đoán chính xác hơn về đơn hàng dựa trên hiệu suất trong lịch sử, v.v…

LOGIVAN cũng tiếp tục phát triển các thuật toán kết nối xe tải và tính giá cước vận tải để tối ưu được các chiều về rỗng của xe một cách tối đa, và đặc biệt là tận dụng việc tự động hóa trong khâu vận hành để quản lý, theo dõi lịch trình giao – nhận của đơn hàng.

Bên cạnh đó, LOGIVAN cũng nâng cao năng lực quản lý và đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng, kỹ thuật cao để sẵn sàng cho những mục tiêu mở rộng thị trường cung ứng dịch vụ sang các nước trong khu vực.

Được thành lập vào tháng 11/2017 bởi nhà sáng lập Linh Phạm đến từ Đại học Cambridge, LOGIVAN cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa liên tỉnh Bắc - Nam với khối lượng hàng lớn bằng cách kết nối mạng lưới các đối tác vận tải với các chủ hàng vừa và nhỏ.

Với 2 ứng dụng công nghệ là LOGIVAN – Chủ Hàng và LOGIVAN – Chủ xe, công ty đã và đang không ngừng thực hiện sứ mệnh số hóa ngành công nghiệp vận tải, giải quyết bài toán xe rỗng chiều về và hiện được đánh giá có khả năng giảm tới 30% chi phí logistics cho các doanh nghiệp.

Trong năm 2018, LOGIVAN đã thành công trong việc kết nối hơn 22,000 đối tác vận tải. Đồng thời, mạng lưới cung cấp và đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho gần 11,000 chủ hàng trên toàn quốc.

Cũng trong năm 2018, công ty công nghệ vận tải LOGIVAN là một trong những startup tiêu biểu với những thành tích nổi bật trong khu vực và thế giới, như: chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp Uber Exchange, công ty khởi nghiệp tốt nhất trong PITCH 2018 tại RISE 2018 và Giải nhất Pitch@Palace Global 2018 do Hoàng tử Anh Andrew - Công tước xứ York tổ chức.

Thu Phương
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục