Theo đó, mọi người có thể hỗ trợ trực tiếp bằng cách quét mã QR nhận tiền của dự án bằng MoMo. MoMo là siêu ứng dụng đầu tiên đồng hành cùng Coffeerary trong dự án ý nghĩa này.
Mục tiêu hiện tại của dự án là đến tháng 12/2022 sẽ kêu gọi quyên góp thành công 50.000 quyển sách thuộc đa dạng lĩnh vực: Sách tham khảo, Kiến thức khoa học, Lịch sử, Văn học, Kỹ năng sống, Truyện tranh... và 5 tủ sách (tương đương 50 triệu đồng) cho trẻ em, thanh thiếu niên tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Số tiền quyên góp qua mã QR nhận tiền của dự án sẽ dùng để trang bị kệ sách, tủ sách.
Điểm nhấn trong hoạt động đồng hành lần này là chuỗi sự kiện offline diễn ra trong 5 ngày Chủ Nhật 30/10, 6/11, 13/11, 20/11 và 27/11/2022 tại xe cà phê Coffee tour in the City của Coffeerary trước Bưu điện Trung tâm Sài Gòn (quận 1, TP.HCM), mỗi buổi kéo dài từ 8h00 đến 11h00.
Đến đây, mọi người được tham gia nhiều hoạt động thú vị: Thưởng thức cà phê miễn phí, trải nghiệm pha cà phê thủ công, nghe nhạc, quyên góp cho dự án “One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê”, check-in cùng mô hình mã QR MoMo khổng lồ, bốc thăm may mắn 100% trúng quà...
Sau 2 ngày Chủ Nhật đầu tiên (30/10 và 6/11/2022), hoạt động thu hút hàng ngàn người tham gia hưởng ứng, ghi nhận 1.545 quyển sách và 7.874.541 đồng được quyên góp qua mã QR nhận tiền của dự án.
Ngoài ra, MoMo và Coffeerary cũng tổ chức chuỗi sự kiện offline diễn ra trong 5 ngày Chủ Nhật 30/10, 6/11, 13/11, 20/11 và 27/11/2022 tại xe cà phê Coffee tour in the City trước Bưu điện Trung tâm Sài Gòn với nhiều hoạt động thú vị.
Các bạn nhỏ cũng háo hức mang sách đến quyên góp |
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Cùng chung mục tiêu giúp đỡ trẻ em khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn từ những điều nhỏ bé, MoMo chính thức đồng hành lâu dài cùng Coffeerary trong dự án One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê. Chúng tôi mong muốn dùng công nghệ để kết nối những tấm lòng thiện nguyện, giúp lan tỏa lòng tốt và tình yêu thương đến những trẻ em thiếu may mắn. Việc áp dụng hình thức thanh toán hiện đại như mã QR giúp việc quyên góp cho các dự án cộng đồng, từ thiện trở nên dễ dàng, đơn giản và an toàn hơn”.
MoMo đang là nền tảng thiện nguyện có đông nhà hảo tâm nhất Việt Nam, với hơn 8,2 triệu người. Sau hơn 3 năm hoạt động (từ 2009 - 10/2022), tổng số tiền quyên góp và được tài trợ bởi doanh nghiệp, tổ chức từ thiện đạt hơn 167 tỷ đồng (riêng 10 tháng đầu năm 2022 là hơn 68,2 tỷ đồng), giúp đỡ hơn 223.000 trẻ em (riêng 10 tháng đầu năm 2022 là hơn 98.000 trẻ em).