Môi giới địa ốc bắt đầu… chạy hàng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Việc chọn đúng điểm rơi thanh khoản để bán bất động sản sẽ giúp môi giới dễ chốt giao dịch.
Hiện là thời điểm các sàn giao dịch bất động sản đẩy mạnh bán hàng. Ảnh: Dũng Minh Hiện là thời điểm các sàn giao dịch bất động sản đẩy mạnh bán hàng. Ảnh: Dũng Minh

Là đơn vị tham gia phân phối khu căn hộ Glory Heights thuộc Vinhomes Grand Park tại TP. Thủ Đức, TP.HCM, ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đông Tây Land cho biết, có hơn 2.000 giao dịch được thực hiện chỉ trong 34 giờ tại giỏ hàng hơn 3.000 căn Glory Heights trước sự ngờ vực của nhiều người.

“Đó là con số thật và cũng là con số bất ngờ của các sàn tham gia bán dự án này”, ông Bình nói và thông tin thêm, trong tổng số 2.127 căn khách hàng đã đặt chỗ thì tính đến ngày 25/7/2023, đã có 1.029 căn ký hợp đồng mua bán, số còn lại sales đang tiến hành thủ tục ký hợp đồng với khách hàng.

Ông Bình cho hay, dự án bắt đầu kick-off vào ngày 21/6/2023 với sự tham gia của 7.000 sales. Trong hơn 2 tuần chạy booking, dự án chính thức mở bán vào ngày 6/7/2023 và ngay ngày hôm đó, có 1.000 căn được giữ chỗ, sau đó 3 ngày nâng lên 2.000 căn. Trong số hơn 3.000 sản phẩm, sàn Đông Tây Land có được giỏ hàng gần 500 căn.

“Ngay thời điểm kick-off dự án, các sàn đều chưa tin rằng sẽ có bước đột về thanh khoản trong bối cảnh thị trường hiện nay. Mọi thứ đều diễn ra bất ngờ, kể cả chính sách bán hàng của chủ đầu tư”, Tổng giám đốc Đông Tây Land nói.

Cũng theo vị này, có một điều khá thú vị so với trước đây là những khách hàng sau khi đặt cọc giữ chỗ tại dự án, đến thời điểm ký hợp đồng mua bán đều rất phấn khởi. Trước đây, có một số dự án giữ chỗ nhiều nhưng chuyển thành cọc khá ít, còn hiện nay, tâm lý khách hàng đã có sự thay đổi, họ tính toán rất kỹ và hướng đến tầm nhìn dài hạn nên tỷ lệ giao dịch thành công ở mức cao. Đáng chú ý, đa phần khách hàng mua bằng tiền thực với sự hỗ trợ về chính sách bán hàng của chủ đầu tư.

Ghi nhận thực tế cho thấy, dù sức cầu thị trường còn yếu, nhưng các sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu thực vẫn có thanh khoản tốt.

Ông Diệp Đình Chung, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Nam Long cho biết, khó khăn với thị trường bất động sản còn rất nhiều nên để có thể phục hồi và khởi sắc còn một chặng đường dài, cho dù có sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ.

Theo ông Chung, hiện nay, câu chuyện niềm tin và uy tín doanh nghiệp được người mua nhà để tâm hơn cả. Giá bán không còn là yếu tố hàng đầu, thay vào đó là sản phẩm, tiến độ triển khai dự án và khả năng tài chính của doanh nghiệp. Lúc này, quá trình phát triển dự án của chủ đầu tư được người mua nhà “soi” rất kỹ, từ khâu hoàn thiện thủ tục pháp lý, triển khai xây dựng… đến khâu bán hàng, quản lý - vận hành dự án.

“Củng cố niềm tin, chạm đến nhu cầu thực của người tiêu dùng, các chủ đầu tư đang có xu hướng hạn chế mở rộng các thị trường mới hay đưa ra các dòng sản phẩm mới, mà tập trung vào phát triển sản phẩm mình làm tốt nhất. Điều này giúp củng cố niềm tin với khách hàng, bởi khi chúng ta làm tốt nhất những thứ vốn là thế mạnh thì sẽ mang lại sự an tâm nhất cho khách hàng”, ông Chung nhấn mạnh.

Còn theo ông Nguyễn Thái Bình, nếu như trước đây, các chủ đầu tư chủ yếu bán hàng dựa trên chính sách thì nay bán cho nhu cầu thực, giá trị thực. Ở giai đoạn trước, người mua chỉ cần đóng 30% giá trị bất động sản là được ngân hàng hỗ trợ vay vốn nên không quan tâm quá nhiều đến giá sản phẩm. Còn hiện tại, người mua hạn chế vay ngân hàng nên giá sản phẩm là yếu tố cần được tính đến, người có sẵn tiền mặt sẵn sàng xuống tiền với điều kiện giá bán phải hợp lý.

“Tôi vẫn luôn chia sẻ với anh em môi giới rằng, cho dù thị trường sôi động hay trầm lắng thì chúng ta vẫn phải nỗ lực. Nhu cầu về bất động sản luôn hiện hữu nên việc chọn phân khúc sản phẩm phù hợp tại từng thời điểm là cách mà sàn môi giới có thể ‘chốt deal’. Từ nay đến cuối năm, căn hộ vẫn là phân khúc chủ đạo để các sàn tham gia phân phối”, ông Bình nói.

Trọng Tín

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục