Chương trình triệu hồi bắt đầu từ 1/10. Hãng giải thích, cánh bơm ở trong bơm xăng làm bằng nhựa nên có thể phồng lên, chạm vào các bộ phận của thân bơm, khiến bơm xăng ngừng quay.
Khi đó xăng không được cấp lên động cơ, xe không thể khởi động hoặc động cơ ngừng hoạt động khi xe đang chạy. Sở dĩ cánh bơm bị phồng vì loại nhựa này có mật độ phân tử nhựa thấp.
Trong số 14.051 xe bị triệu hồi, có 9.428 xe số tự động và 4.623 xe số sàn.
Trong đó, có 11.468 xe đã bán ra thị trường, 894 xe nằm ở nhà phân phối và 1.689 xe nằm ở kho của hãng. Những xe đã tới tay khách hàng sẽ được đại lý thay thế bơm xăng khi khách mang xe tới kiểm tra.
Còn lại, xe chưa giao cho khách đều đã được thay bơm xăng từ 25/9. Những khách hàng nhận xe từ hôm nay đều sử dụng xe đã có bơm xăng mới, không cần kiểm tra.
Hãng cho biết đã ghi nhận một số ít trường hợp xe chết máy khi đang sử dụng, tuy vậy chưa có trường hợp nào gặp rủi ro tai nạn. Mitsusbishi Việt Nam khuyến cáo người dùng nên sớm mang xe đi kiểm tra để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất.
Thời gian dự kiến để thay thế bơm xăng tại đại lý khoảng 1,2 giờ, hoàn toàn miễn phí, đồng thời chủ xe được tặng phiếu thay dầu miễn phí 6 tháng.
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra trong 2 năm, từ 1/10/2019 tới 30/9/2021. Tuy nhiên nếu đã hết thời gian triệu hồi, xe nào chưa thay bơm xăng vẫn được hãng thay thế miễn phí.
Xpander là một hiện tượng tại thị trường ô tô Việt Nam, ra mắt hồi tháng 8 năm ngoái và đạt doanh số 10.000 xe sau một năm.
Xe nhập khẩu từ Indonesia, có hai phiên bản, số sàn giá 550 triệu và số tự động giá 620 triệu.
Hãng cho biết sẽ bắt đầu lắp ráp Xpander tại Việt Nam từ tháng 5/2020. Mẫu MPV hút khách bởi thiết kế mới mẻ, lạ mắt, phù hợp giới trẻ, nội thất rộng 7 chỗ và lượng tiện nghi, công nghệ an toàn vừa đủ. Xpander thậm chí vượt qua Innova để trở thành chiếc MPV bán chạy nhất Việt Nam.