MIC phấn đấu vào TOP 5 DN bảo hiểm tốt nhất

(ĐTCK) Năm 2013 tiếp tục là một năm đầy khó khăn với nền kinh tế cũng như với thị trường bảo hiểm. Đối với MIC, đây là năm thứ hai Công ty thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2012 - 2017 với phương châm: “Tiếp tục và hoàn thiện tái cơ cấu, tăng trưởng hợp lý, hiệu quả và bền vững”, hướng đến mục tiêu trở thành Top 5 DN bảo hiểm tốt nhất Việt Nam.
MIC trong chuỗi hoạt động chung tay hướng về biển Đông MIC trong chuỗi hoạt động chung tay hướng về biển Đông

Để đạt được mục tiêu này và các mục tiêu kế hoạch đã được ĐHCĐ giao, HĐQT MIC đã tập trung chỉ đạo Ban điều hành và toàn hệ thống MIC phát huy các thế mạnh, tập trung xây dựng kế hoạch kinh doanh bám sát thị trường, gắn bó, chăm sóc tốt các khách hàng cũ, đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các khách hàng mới, phát triển thị trường mới, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Kết quả, hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2013 đã được MIC hoàn thành, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc của Công ty, tiếp tục là DN bảo hiểm được xếp loại I trong bối cảnh tăng trưởng thấp của toàn thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng.

Kinh doanh an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững

Trên cơ sở chiến lược phát triển 2012 - 2017 với định hướng trở thành DN bảo hiểm thuận tiện hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, tạo ra sự khác biệt và bền vững bằng văn hóa: dịch vụ chất lượng cao - chuyên nghiệp - minh bạch và hợp tác, nhanh chóng và chính xác, tận tụy và sáng tạo, MIC triển khai các nhiệm vụ kinh doanh phù hợp với diễn biến thị trường, khả năng Công ty và bước đầu thu được những kết quả khả quan. Không chỉ là sự tăng trưởng về lượng, Công ty không ngừng chú trọng tăng trưởng về chất, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Theo đó, năm 2013, Công ty đạt 828 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 44% so với năm 2012 và là năm đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây; tỷ lệ bồi thường dưới 35%; lợi nhuận tăng 28% so với năm 2012.

Năm 2014, MIC đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận 60 tỷ đồng. Mở rộng các điểm giao dịch tới 63/64 tỉnh, thành trên cả nước, đồng thời mở rộng hoạt động thị trường sang Lào, Campuchia và chuẩn bị niêm yết trên Sở GDCK TP. HCM (HOSE).

TOP 5 DN bảo hiểm tốt nhất thị trường

Trong năm 2014, MIC sẽ tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2012 - 2017 và tầm nhìn đến 2020 với những điều chỉnh đã được nghiên cứu bổ sung trong năm 2013, quyết tâm đưa MIC không chỉ là DN bảo hiểm thuận tiện hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, mà còn hướng tới Top 5 DN bảo hiểm tốt nhất thị trường.

Theo đó, MIC dự kiến tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng, nhằm tăng năng lực tài chính, tăng sức cạnh tranh; nghiên cứu các thị trường mới để tìm kiếm các cơ hội mở rộng, phát triển kinh doanh; tái cơ cấu đầu tư các dự án bất động sản… Bên cạnh đó, Công ty không ngừng hoàn thiện cơ chế vận hành, phát huy tính sáng tạo, năng lực và sự chủ động cho CBNV; tăng cường công tác quản trị rủi ro, nâng cao hiệu quả đầu tư, nhằm tăng hiệu quả từ kinh doanh bảo hiểm gốc và hoàn thành kế hoạch đầu tư, đảm bảo chỉ tiêu về lợi nhuận cho Tổng công ty.

Ngoài ra, MIC cũng tiếp tục đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động quản lý và kinh doanh; tăng cường sự hợp tác với các đối tác, cổ đông, phát huy sức mạnh tổng thể, cung cấp sản phẩm trọn gói tới khách hàng và bán chéo sản phẩm.

Năm 2014, nền kinh tế đã có nhiều chuyển biến tích cực, dự kiến GDP tăng trưởng 5,5 - 5,7%, CPI 7 - 8%. Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ cũng dự báo mức tăng trưởng khoảng 8 - 10%, là những dấu hiện tích cực góp phần hỗ trợ để MIC dần tiến tới mục tiêu và khẳng định thương hiệu MIC. 

Năm 2013, MIC đã vinh dự nhận 7 giải thưởng, danh hiệu cao quý: Thương hiệu nổi tiếng ASEAN; Sao Vàng Đất Việt; Bằng khen của Tổng cục Thuế; Bằng khen Bộ Tài chính; Bằng khen Bộ Quốc phòng; Top 50 thương hiệu tin dùng Thủ đô; Bằng khen của UBND TP. Hà Nội.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, MIC luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, xây dựng hình ảnh MIC hiện đại, chuyên nghiệp, nhưng thân thiện và hướng đến cộng đồng, như trao nhà mái ấm biên cương, hỗ trợ gia đình thương binh liệt sỹ, hỗ trợ gia đình quân nhân không may bị tai nạn, tài trợ chương trình “Thắp sáng ước mơ”, tài trợ chương trình “Trái tim không khuyết tật”…

Bài viết này nằm trong Đặc san Toàn cảnh Bảo hiểm Việt Nam 2014 với chủ đề "Chọn lối đi riêng", xuất bản ngày 30/5/2014 bởi Báo Đầu tư Chứng khoán - Báo Đầu tư.

Trong thời gian tới, tinnhanhchungkhoan.vn sẽ lần lượt đăng tải các bài viết trong Đặc san. Bạn đọc có thể vui lòng theo dõi các bài viết tại đây.

Trường Sa

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục