MG kỳ vọng về thị trường Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) MG- Hãng xe Trung Quốc có thương hiệu Anh Quốc đã có mặt ở thị trường Việt Nam từ ba năm trước và đang có tốc độ phủ sóng mạnh mẽ. Lãnh đạo MG Việt Nam cho biết đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025 có 25.000 xe MG được bán tại thị trường trong nước.
Xe ô tô điện MG Cyberster được giới thiệu tại MG Kinh Dương Vương, TP.HCM. Xe ô tô điện MG Cyberster được giới thiệu tại MG Kinh Dương Vương, TP.HCM.

Từ 1/7/2023, Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV), công ty con trực thuộc Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC MOTOR) chính thức là nhà phân phối độc quyền ô tô thương hiệu MG tại Việt Nam.

Ông Trần Nam Thắng, Phó tổng giám đốc SAIC Motor Việt Nam đã có cuộc chia sẻ về kế hoạch phát triển của MG tại Việt Nam.

Ông Trần Nam Thắng, Phó tổng giám đốc SAIC Motor Việt Nam

Ông Trần Nam Thắng, Phó tổng giám đốc SAIC Motor Việt Nam

MG kỳ vọng thế nào về thị trường Việt Nam? Hãng có kế hoạch bắt sóng cú huých thị trường trong những tháng cuối năm 2023, thời điểm được đánh giá là mùa cao điểm của phân phối ô tô?

Năm 2023 là năm cực kỳ khó khăn của ngành ô tô, không chỉ hãng xe mới mà cả hãng xe lâu năm cũng gặp khó, khi sức cầu yếu hơn. Ô tô ở Việt Nam là mặt hàng có giá trị cao nên sức ảnh hưởng của sức khỏe nền kinh tế tới thị trường rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng "không bây giờ thì bao giờ", phải tiến lên.

Việt Nam có chính sách hỗ trợ giảm 50% thuế trước bạ cho ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Nhưng chúng tôi là doanh nghiệp nhập khẩu, chúng tôi cố gắng chia sẻ với khách hàng về thuế trước bạ, chương trình khuyến mại, để khách hàng có thể sở hữu xe và có động lực phát triển.

Chúng tôi vừa giới thiệu hai sản phẩm New MG5 và RX5 xuất xứ từ Trung Quốc. Đây là phần giới thiệu tạo bạo của SAIC bởi muốn khách hàng Việt Nam sử dụng xe xuất xứ Trung Quốc nhưng với trải nghiệm chất lượng toàn cầu. Sản phẩm này đang bán rất chạy không chỉ ở thị trường Trung Quốc mà còn ở các thị trường khác như Đông Nam Á, Trung Đông…

MG vừa giới thiệu ô tô điện rất ấn tượng. Ông đánh giá thế nào về nhu cầu xe ô tô điện?

Hiện nay trên thế giới xu hướng sử dụng xe điện tăng rất cao. Tại Trung Quốc xu hướng sử dụng xe điện có tốc độ tăng nhanh chóng mặt. SAIC là một trong những công ty lớn nhất về ô tô tại Trung Quốc. SAIC đã thành công khi đưa xe điện sang châu Âu với 600.000 xe bán ở châu Âu có 90% là xe điện.

Xe điện là xu hướng không thể thiếu, chắc chắn chúng tôi sẽ phát triển tại Việt Nam, nhưng thời điểm này chưa phát triển xe điện ngang bằng xe xăng. Chúng tôi sẽ thăm dò thị trường dần dần để xem khả năng cung cấp xe điện phù hợp với thị trường trong thời điểm thích hợp. Tháng 11 tới đây, có thể SAIC Motor Việt Nam có sự kiện cùng bàn về một mẫu xe điện.

MG giới thiệu hai mẫu xe mới New Mg5 và RX5 kỳ vọng có sự bứt phá trong những tháng cuối năm.

MG giới thiệu hai mẫu xe mới New Mg5 và RX5 kỳ vọng có sự bứt phá trong những tháng cuối năm.

MG xác định xe cạnh tranh bằng giá bán hay bằng chất lượng? Định hướng cung cấp phụ tùng hãng xe MG tại Việt Nam?

SAIC Motor Việt Nam được ủy quyền của SAIC hoàn toàn muốn chinh phục khách hàng Việt Nam bằng chất lượng khi đưa ra chất lượng bảo hành 5 năm không giới hạn km, đưa ra dịch vụ MG care cứu hộ 24/7 hỗ trợ khách hàng. Chúng tôi muốn giới thiệu sản phẩm giá hợp lý với thị trường và không dùng giá để cạnh tranh, không bán giá quá cao và cũng không bán giá quá rẻ. Vì nếu dùng giá để cạnh tranh chúng tôi sẽ bị mất đi tính cạnh tranh dịch vụ sau bán hàng bởi không thể cung cấp được vừa giá xe rẻ vừa phụ tùng rẻ. SAIC cam kết dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất, sử dụng phụ tùng chính hãng.

SAIC là tập đoàn sản xuất tất cả phụ tùng chủ động về cung và về giá, vì vậy người dùng xe có thể yên tâm về khả năng đáp ứng về phụ tùng chính hãng của MG.

Kế hoạch phát triển đại lý trên toàn quốc của MG trong năm nay và năm sau như thế nào?

Trong chiến lược mở hệ thống đại lý, với MG là một hãng mới vào thị trường rất thận trọng. Đầu tiên, chúng tôi nâng cấp hệ thống đại lý hiện tại và mở đại lý dựa trên những khu vực có nhu cầu cao. MG chỉ duy trì đại lý 3S đạt tiêu chuẩn MG, không có đại lý chỉ bán hàng.

Về kế hoạch mở đại lý, cuối năm 2023 dự kiến có 36 đại lý. Mục tiêu năm 2024 đạt 50 đại lý, trong đó có 10 đại lý Flagship như MG Kinh Dương Vương.

MG ra đời năm 1924. Tại Việt Nam, có gần 11.000 ô tô MG được bán ra với các mẫu MG5, ZS, HS.

Về mục tiêu, SAIC và SAIC Việt Nam xác định Việt Nam sẽ là thị trường ô tô chiến lược của hãng. Tham vọng của SAIC Motor Việt Nam sẽ đạt sản lượng bán 25.000 xe từ nay đến năm 2025 tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ bán hàng và hậu mãi, hãng đang phát triển hệ thống đại lý 3S đạt tiêu chuẩn Premium tiêu chuẩn showroom cao nhất của MG toàn cầu.

Ngày 23/9 vừa qua, SAIC đã giới thiệu showroom MG Flagship đạt tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam ở MG 54 Kinh Dương Vương, phường 13, quận 6, TP.HCM.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục