Các nội dung chính mà MBS quan tâm từ các CTCK này là kinh nghiệm về phát triển các sản phẩm mới như chứng khoán phái sinh, giao dịch trong ngày và mô hình phát triển mới, các giải pháp công nghệ phù hợp phục vụ khách hàng đại chúng.
Theo ông Hà, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) hiện vẫn có kế hoạch nắm giữ lâu dài cổ phần tại MBS. Trong giai đoạn phát triển tiếp theo, MBS mong muốn tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài nhằm học hỏi kinh nghiệm quản trị tiên tiến và nâng cao chất lượng quản lý sản phẩm môi giới, bán chéo sản phẩm với ngân hàng, quản lý rủi ro cũng như các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đầu tư.
Mục tiêu của MBS đến năm 2020 là nằm trong Top 3 công ty chứng khoán đứng đầu thị trường.