Tái cấu trúc và đẩy mạnh sản xuất
Thực hiện nghị quyết của Ðại hội đồng cổ đông, năm 2019, Công ty cổ phần Ðầu tư Phát triển Xây dựng và Thương mại Việt Nam đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn MBG và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đồng thời tập trung vào chiến lược tái cấu trúc hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
Việc thay đổi tên và nhận diện thương hiệu nằm trong kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển MBG Group thành tập đoàn đa ngành trong các lĩnh vực: sản xuất công nghiệp, bất động sản, thương mại dịch vụ, tạo nên thương hiệu gần gũi, dễ nhớ, nâng tầm thương hiệu.
Trong năm 2019, MBG Group tiếp tục trúng thầu và thi công nhiều công trình quan trọng. Lĩnh vực truyền thống là kinh doanh thiết bị điện, vật liệu xây dựng… tiếp tục giữ thị phần, đóng góp lượng doanh thu và tạo dòng tiền đáng kể cho MBG Group.
Tiếp bước lĩnh vực sản xuất và lắp ráp thiết bị chiếu sáng truyền thống, thương hiệu Maxxbau ngày càng phát triển, với hệ thống nhà phân phối, đại lý trải dài trên các tỉnh, thành phố.
Trong tháng 12/2019, MBG Group tiếp tục đưa ra thị trường một dòng sản phẩm công nghiệp là sơn xây dựng, trang trí mang thương hiệu Maxxbau.
Việc đưa dây chuyền sản xuất sơn và chất phủ bề mặt vào sản xuất tại Nhà máy sản xuất số 2 tại Hòa Bình và đưa ra thị trường sản phẩm sơn Maxxbau chắc chắn sẽ đóng góp đáng kể doanh thu và lợi nhuận cho MBG Group trong năm 2020 và các năm tiếp theo.
Ngoài lĩnh vực sản xuất sơn, trong năm 2019, một công ty thành viên của MBG Group là Công ty cổ phần Pjaca Phú Yên đã hoàn thành thủ tục đầu tư và chuẩn bị khởi công Nhà máy sản xuất nhựa, bao bì cao cấp, tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng, với các sản phẩm chính là túi nilon tự phân hủy, các sản phẩm bao bì tự hủy và các sản phẩm nhựa công nghiệp như vỏ bao bì nhựa phục vụ các ngành công nghiệp sản xuất sơn, thủy sản, nước uống đóng chai, dược phẩm, thực phẩm…
Ðây là sản phẩm công nghiệp mà MBG Group xác định sẽ đầu tư mạnh trong năm 2020 và những năm tiếp theo thông qua các công ty con và công ty liên kết.
Với bước tiến trong các lĩnh vực sản xuất, trong quý IV/2019, MBG Group đạt doanh thu 313 tỷ đồng, tăng 87,32%; lợi nhuận trước thuế 18,3 tỷ đồng, gấp 2,2 lần; lợi nhuận sau thuế 14,66 tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm 2018.
Kết quả, năm 2019, MBG Group đạt 663 tỷ đồng doanh thu, vượt 10,49% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 26,5 tỷ đồng, vượt 20,27% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế 21,22 tỷ đồng, vượt 20,6% kế hoạch.
Sự tăng trưởng mạnh trong năm 2019 tạo đà vững chắc để Công ty tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn mới kể từ 2020.
Bất động sản, tiếp tục tiến bước
Bên cạnh các lĩnh vực truyền thống đem lại dòng tiền ổn định, MBG Group từng bước đặt chân vào lĩnh vực bất động sản.
Tháng 9/2019, MBG Lạc Sanh Phú Yên - thành viên của MBG Group đã được UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Lạc Sanh với quy mô 28 ha.
MBG Lạc Sanh Phú Yên hiện đã hoàn thành các thủ tục đầu tư dự án. Trong tương lai không xa, quần thể nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe (du lịch Well ness) này sẽ là một sản phẩm độc đáo, góp phần vào bản đồ du lịch của tỉnh Phú Yên.
Tháng 12/2019, MBG Group đã được UBND tỉnh Phú Thọ đồng ý về chủ trương cho phép được khảo sát, nghiên cứu để đề xuất đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái, trải nghiệm và nuôi trồng thủy sản Ðỗ Sơn tại xã Ðỗ Sơn, huyện Thanh Ba, với quy mô khoảng 90 ha.
Tại đây sẽ hình thành nên một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đẳng cấp: biệt thự nghỉ dưỡng, tổ hợp thể thao, vui chơi giải trí, phim trường, khu trải nghiệm, khu vực nhà dưỡng lão…, giúp cho du khách được hòa mình vào thiên nhiên với cảnh quan núi đồi, vườn cây, cánh đồng hoa, thảm cỏ xanh đan xen.
Việc triển khai thành công các dự án bất động sản sẽ tạo ra các giá trị đột biến cho MBG Group.