Chung tay với cộng đồng
Với sứ mệnh “vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của khách hàng”, MB luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh, xã hội, vì cộng đồng. Tinh thần ấy đã và đang thể hiện rõ nét trong bối cảnh cả nước chung tay chống dịch Covid-19.
Ở quy mô tập đoàn tài chính, gồm ngân hàng mẹ và 6 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, quản lý quỹ, quản lý nợ và khai thác tài sản, tài chính tiêu dùng, MB Group là đơn vị đã tiên phong đóng góp 30 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Chính phủ vừa chính thức được thành lập vào ngày 27/5/2021, nhằm sớm thực hiện mục tiêu miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.
Tại Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 được tổ chức tại Hà Nội ngày 5/6/2021, MB tiếp tục trao tặng số tiền 30 tỷ đồng trong tổng số 60 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin Covid-19.
Bên cạnh đó, MB cũng đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Bệnh viện K cơ sở Tân Triều - một trong những bệnh viện tuyến đầu chịu tác động lớn nhất bởi làn sóng Covid-19 thứ 4.
Ngân hàng cũng trao tặng 800 triệu đồng cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và 1 tỷ đồng đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang, hai địa phương đang gồng mình chống dịch với số lượng bệnh nhân ở mức cao nhất, nhì cả nước. Tổng số tiền mà Tập đoàn MB trao tặng, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 lên đến gần 100 tỷ đồng.
Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc MB cho biết, những đóng góp đó là tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên Ngân hàng với cộng đồng, mong muốn chung sức, đồng lòng với cuộc chiến chống dịch của Chính phủ và nhân dân.
Đặc biệt, MB tin tưởng vào các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 của Chính phủ cùng các bộ, ngành. MB Group đã và đang tích cực lan toả thông điệp phát triển bền vững, gắn với trách nhiệm xã hội, vì sự phát triển của đất nước.
Ông Thái cũng kỳ vọng, với sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt, trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các nguồn lực tài chính sẽ được huy động đủ để góp sức cho việc nhanh chóng có đủ nguồn vắc-xin cho người dân Việt Nam.
Lãnh đạo MB nhận định, quyết sách và hành động thần tốc, quyết liệt của Chính phủ thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.
Không nằm ngoài vòng xoáy dịch bệnh trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 xảy ra trên diện rộng đã ảnh hưởng nặng nề tới hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội, đời sống của người dân.
Từ khi có đợt dịch thứ 4 đến nay, số ca lây nhiễm ngày càng tăng, diễn biến phức tạp hơn với khả năng lây nhanh hơn, rộng hơn, mạnh hơn và khả năng sẽ kéo dài hơn các đợt dịch trước.
Sự ủng hộ kịp thời của MB cùng Tập đoàn cũng như các tổ chức khác sẽ giúp hỗ trợ về kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm, vật dụng thiết yếu… cho các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Quyết định nhanh chóng đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 là sự nối tiếp truyến thống tốt đẹp của người lính Cụ Hồ.
Sáng tạo vì khách hàng, doanh nghiệp
Bên cạnh những hoạt động an sinh - xã hội tích cực, MB cũng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp công nghệ nhằm giúp khách hàng giao dịch thuận tiện hơn, ít tốn kém hơn. MB sớm đã miễn phí trọn đời các giao dịch chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng cho khách hàng, tạo thuận tiện tối đa cho người dân góp sức vào quỹ chung của Chính phủ trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.
Trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, hoạt động của Ngân hàng vẫn được diễn ra một cách thông suốt tại 300 điểm giao dịch trên toàn quốc.
MB cũng liên tục ra mắt nhiều tính năng mới trên các nền tảng ngân hàng số. |
Bên cạnh đó, MB cũng liên tục ra mắt nhiều tính năng mới trên các nền tảng ngân hàng số, như APP MBBank, BIZ MBBank, dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR … và khuyến khích khách hàng sử dụng các tính năng này nhằm hạn chế tối đa việc giao dịch trực tiếp mà vẫn đảm bảo các nhu cầu giao dịch tài chính an toàn một cách thuận tiện và thông minh nhất.
Các sản phẩm dịch vụ của MB luôn mang tính sáng tạo, có hàm lượng công nghệ cao, trong đó mô hình giao dịch tự động SmartBank – cho phép khách hàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi với SmartBank mà không cần tương tác trực tiếp tại quầy… được xem là một bước tiến mới của MB.
Bên cạnh đó, việc đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã như một lời cam kết. Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, MB đã có nhiều chương trình, chính sách ưu đãi, hỗ trợ tài chính kịp thời và hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Nhiều giải pháp sáng tạo, chia sẻ và thể hiện trách nhiệm với cổ đông, cộng đồng để cùng chung sức vượt qua khó khăn hiện hữu. Từ đầu tháng 1/2021 đến nay, MB đã triển khai gói tín dụng ưu đãi lên đến 25.000 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Gói tín dụng có lãi suất cho vay ưu đãi đối với khoản vay ngắn, trung và dài hạn.
Trước đó, năm 2020, khi dịch bệnh mới bùng phát, MB cũng đã triển khai kịp thời gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng và chương trình SME Casa Credit. Trong đó, gói tín dụng 10.000 tỷ đồng (bao gồm 7.000 tỷ đồng ngắn hạn và 3.000 tỷ đồng trung, dài hạn) giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện thuận lợi tiếp cận nguồn vốn tín dụng và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Việc đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng công nghệ, đảm bảo năng lực phục vụ khách hàng cho đến việc triển khai một cách đồng bộ nền tảng số dành cho cá nhân và doanh nghiệp là những giải pháp mà MB đã áp dụng thực sự phát huy hiệu quả ngay cả trong đại dịch Covid-19.
Ngân hàng cũng đang đi những bước đi vững chắc để chiếm lĩnh vị trí số 1 về ngân hàng số trong nước.
Theo chia sẻ của ông Lưu Trung Thái, chuyển dịch số là 1 trong 3 chiến lược phát triển quan trọng bậc nhất của Ngân hàng trong vòng 5 năm tới.
Chính vì vậy, MB đã sớm chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả hạ tầng công nghệ, con người lẫn tập trung thay đổi trải nghiệm của khách hàng.
Trong đó, đầu tư cho hạ tầng công nghệ không chỉ đơn thuần là công nghệ, mà về bản chất là tạo ra những quy trình sản phẩm mới, các mô hình kinh doanh mới và cách thức phục vụ khách hàng mới, hướng tới mục tiêu cuối cùng là sự trải nghiệm tốt nhất của khách hàng.