MB Life, bước chuyển mình chiến lược trên hành trình 10 năm

(ĐTCK)  Ngày 4/8, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas công bố đổi tên thương hiệu thành MB Life, đồng thời triển khai chiến lược tái định vị toàn diện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường kết nối khách hàng và khẳng định vị thế trên thị trường.
Logo “MB Life” có tên gọi ngắn gọn, dễ nhớ, dễ gần, thân thiện hơn với người Việt.

Việc thay đổi tên gọi cũng phản ánh định hướng hội nhập MB Life vào hệ sinh thái số của MB, với kỳ vọng tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch hơn.

Tiền thân là MB Ageas Life, MB Life được xây dựng trên cơ sở giữa 3 thành viên góp vốn gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan.

Việc thay đổi tên thương hiệu không ảnh hưởng đến cam kết chung của 3 thành viên góp vốn về việc thúc đẩy thành công lâu dài và bền vững của Công ty. MB Life cũng sẽ được kế thừa những giá trị và thành tựu đã đạt được của MB Ageas Life sau 10 năm hoạt động cũng như toàn bộ quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Ông Bùi Trung Kiên – CEO của Bảo hiểm nhân thọ MB Life chia sẻ với CBNV về ý nghĩa tên thương hiệu mới

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2025, MB Life ghi nhận tổng doanh thu đạt 3.094 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước, vươn lên nằm trong Top 6 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới.

Suốt nhiều năm qua, MB Life tập trung đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng trên nền tảng số, đổi mới công cụ và quy trình vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng với các dự án nổi bật như M-Bro, Core Ebao… Đặc biệt app MBAL Style được Industrie 4.0 Awards trao tặng giải thưởng “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh năm 2025”.

Ban Lãnh đạo MB Life trong lễ kick off tên thương hiệu mới

Đối với khách hàng, hàng năm MB Life đều tổ chức các chương trình chăm sóc nhằm nâng cao trải nghiệm, giữ chân khách hàng hiện hữu. Từ tháng 7/2025 đến tháng hết tháng 9/2025, MB Life triển khai chương trình quay số trúng thưởng mang tên “Hành trình hạnh phúc – Quay là trúng” với hơn 60.000 quà tặng và nhiều ưu đãi khi mua mới hoặc tái tục, kết hợp nhiều hoạt động bốc thăm may mắn và tặng quà cho khách hàng trên toàn quốc…

Tập thể CBNV MB Life cùng quyết tâm xây dựng thương hiệu trong giai đoạn mới

Bên cạnh đó, Công ty cũng nhận được sự ghi nhận của nhiều tổ chức trong và ngoài nước thời gian qua thông qua các giải thưởng như Top 10 Doanh nghiệp bảo hiểm uy tín, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp ESG, Giải thưởng Rồng Vàng, Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm nhân thọ…

Trải qua một thập kỷ phát triển, MB Life đã mạnh mẽ vươn mình đổi thay và mở rộng quy mô trên cả nước. Đến nay, Công ty đã có trên 500 điểm giao dịch liên kết và hệ thống địa điểm kinh doanh tại nhiều tỉnh thành, với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Bước sang chặng đường 10 năm tiếp theo, lãnh đạo MB Life cho biết sẽ xây dựng lộ trình phát triển kinh doanh mới, cam kết tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn của ngành bảo hiểm và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới lấy khách hàng là trung tâm.

Để hiện thực hóa điều này, MB Life theo đuổi chiến lược mới trong đó tập trung vào việc nâng cao năng lực quản trị; cải tiến, đổi mới hệ sinh thái sản phẩm; củng cố, phát triển và mở rộng kênh phân phối; hiện thực hóa các chiến dịch nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh đó, MB Life đã có những kết quả bước đầu rõ rệt trong việc sử dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning), dữ liệu lớn (Big Data) vào việc thu thập và phân tích dữ liệu, là nền tảng để xây chiến lược kinh doanh, đưa ra quyết sách điều hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Kể từ 1/07/2025, được sự phê duyệt của Bộ Tài chính, MB Life đã cho ra mắt danh mục sản phẩm mới như “sản phẩm bảo hiểm liên kết chung - An Vui Trọn Đời”, “Bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng” và Giải pháp bảo hiểm đặc biệt mang tên “Phụ Nữ Tỏa Sáng” hiện đang được mở bán trên toàn quốc; Dự án Amazer AI – một tính năng chăm sóc khách hàng mới, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt cho những khách hàng có nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ.

Ngoài việc theo đuổi các mục tiêu kinh doanh, MB Life còn chú trọng xây dựng và phát huy giá trị truyền thống về văn hóa từ MB; song song với việc tiếp thu tinh hoa từ đối tác như Ageas và Muang Thai Life, tạo nên một nét văn hóa riêng mang bản sắc MB Life.

Được sự chấp thuận của Bộ Tài chính (kể từ ngày 4/8/2025), việc thay đổi tên thương hiệu không ảnh hưởng đến các quyền lợi, nghĩa vụ và giao dịch của Công ty với khách hàng, đối tác theo các hợp đồng, thỏa thuận đã ký kết. Tên gọi mới mang diện mạo mới của một thương hiệu đủ bản lĩnh để vươn mình mạnh mẽ hơn, đủ thấu cảm để lắng nghe từng nhịp sống của khách hàng, để tiếp tục sứ mệnh “Đồng hành cùng bạn dựng xây hạnh phúc” một cách trọn vẹn nhất.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục