Theo đó, MB hướng tới việc mở rộng thị phần, tiếp cận các khách hàng Nhật Bản đang hoặc sắp đầu tư kinh doanh tại thị trường Việt Nam, đồng thời, tiếp tục đưa sản phẩm - dịch vụ của mình tiếp cận nhu cầu sử dụng của các khách hàng quốc tế.
Trong khuôn khổ bản hợp tác, MB và Shinsei Bank sẽ liên kết giới thiệu các khách hàng tiềm năng và cung cấp các giải pháp tài chính đến khách hàng đó. Trong tương lai, Shinsei Bank và MB sẽ xem xét mở rộng hợp tác, bao gồm cả những hoạt động ngân hàng cơ bản như: tài trợ thương mại, bảo lãnh, chuyển tiền, thu chi hộ, thu hút huy động…
Hiện nay, Shinsei Bank tăng cường sự hiện diện tại châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, trong đó có bao gồm thị trường Việt Nam, với mục tiêu tăng cường hỗ trợ cho các khách hàng Nhật Bản tại thị trường nước ngoài.
Tính đến 31/12/2013, tổng tài sản của MB đạt trên 180.000 tỷ đồng. Năm 2013, lợi nhận hợp nhất trước thuế của MB đạt trên 3.000 tỷ đồng; tăng trưởng huy động và dư nợ cho vay lần lượt đạt 18% và 16%; nợ xấu cuối năm 2013 dưới 2,5%.