Theo ông Bùi Việt Quang, Tổng giám đốc May Sông Hồng, trong những năm gần đây, tỷ trọng doanh thu mảng chăn ga gối đệm không còn đóng góp lớn trong tổng doanh thu Công ty, do mảng may mặc tăng trưởng mạnh.
Tuy nhiên, Công ty vẫn coi đây là một thế trận quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Hiện mảng chăn ga gối đệm chỉ chiếm khoảng 10% trong cơ cấu doanh thu của May Sông Hồng, với khoảng 400 tỷ đồng/năm.
Sản phẩm chăn ga gối đệm Sông Hồng được bán chủ yếu tại thị trường trong nước thông qua hệ thống 300 showroom mở khắp cả nước. Công ty đang thử nghiệm xuất khẩu sang Hàn Quốc và Nhật Bản và bước đầu cho thấy tín hiệu tích cực.
“Chúng tôi đã xây dựng chiến lược thay đổi và nâng cấp toàn bộ hệ thống nhận diện sản phẩm, đặt văn phòng thiết kế tại Mỹ nhằm quốc tế hóa sản phẩm, thông qua các kênh thương mại điện tử từ năm 2020 trở đi”, ông Quang chia sẻ.
Nhìn nhận cơ hội và tiềm năng tăng trưởng của Công ty trong năm 2020, ông Quang cho biết, doanh thu mảng sản phẩm may mặc FOB (mua nguyên liệu, bán thành phẩm) sẽ tiếp tục tăng trưởng tối thiểu 20% so với 2019 do Công ty đã ký thêm hợp đồng với những khách hàng mới có tầm cỡ hơn.
Mảng chăn ga gối đệm sẽ có sự thay đổi lột xác dù “Hiện giờ còn quá sớm để dự đoán về kết quả”.
Sức mạnh cốt lõi của May Sông Hồng bên cạnh năng lực sản xuất gồm 6 nhà máy với 155 chuyền may, hơn 6 triệu sản phẩm/tháng, còn là việc triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP và hàng loạt phần mềm quản trị vệ tinh khác, làm tăng cao tính chính xác và kịp thời trong công tác quản lý sản xuất - kinh doanh.
Trong báo cáo phân tích mới đây, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định, điểm ấn tượng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của May Sông Hồng trong 9 tháng qua là biên lợi nhuận gộp tăng 0,9% so với cùng kỳ, đạt 20,3%; đồng thời, tiết giảm chi phí tài chính do tỷ giá ít biến động và nợ vay giảm.
Xu hướng dịch chuyển đơn hàng từ CMT (gia công theo mẫu và cung cấp nguyên vật liệu) sang FOB giúp cho biên lợi nhuận của doanh nghiệp được nâng lên.
VCBS dự báo, doanh thu và lợi nhuận của May Sông Hồng vẫn tăng trưởng tốt trong 5 năm tiếp theo, với mục tiêu mảng FOB chiếm tới trên 80%.
Nhà máy may Sông Hồng 10 (tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Ðịnh) được khởi công xây dựng trong quý II/2019, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2020 với 40 chuyền may sẽ giúp Công ty gia tăng công suất 25%. Ðây sẽ là động lực giúp Công ty tăng trưởng trong thời gian tới.
Vừa qua, Công ty thông báo chi trả tạm ứng cổ tức 2019 với tỷ lệ 45% bằng tiền mặt. Tỷ lệ chi trả cổ tức cao lên tới 40 - 45% vốn điều lệ với nền tảng cơ cấu tài chính vững chắc và mức tăng trưởng hoạt động kinh doanh tốt là một trong những điểm sáng so với các công ty trong ngành.
Năm 2020, VCBS dự phóng, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt lần lượt 4.931 tỷ đồng, (tăng trưởng 5,4%) và 472 tỷ đồng (tăng trưởng 5,2%), tương ứng với mức thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) là 9.478 đồng.
VCBS định giá cổ phiếu MSH với giá mục tiêu 71.942 đồng/cổ phiếu cho năm 2020.
Các khách hàng của MSH chủ yếu là các khách hàng lâu năm, thiết kế, kinh doanh, phân phối độc quyền một số sản phẩm của các hãng thời trang nổi tiếng trong ngành thời trang. Đây đơn vị thiết kế, kinh doanh các thương hiệu lớn như Calvin Klein, Converse, Levi’s, Nike, Jordan, Hurley, DKNY, Tommy Hilfiger… Các doanh nghiệp này đều có tình hình kinh doanh tốt, ít sử dụng nợ vay trong mấy năm gần đây, đảm bảo cho khả năng thanh toán đúng hạn các khoản phải trả thực hiện hợp đồng của MSH.