Mặt bằng bán lẻ TP.HCM quý II/2023: Khách thuê lớn “săn” điểm thuê ngoài trung tâm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo JLL, nét chính trong diễn biến thị trường mặt bằng bán lẻ quý II/2023 của TP.HCM là nhu cầu tại khu vực trung tâm duy trì ổn định, khiến tỷ lệ trống tiếp tục đẩy xuống mức thấp 0,9%.
Ảnh: Bình Minh. Ảnh: Bình Minh.

Ở khu vực ngoài trung tâm, thị trường tiếp tục ghi nhận nhu cầu tốt, với mức hấp thụ thuần tổng cộng 8.039 m2. Các giao dịch thuê bởi các khách thuê chủ chốt (anchor tenant) như Uniqlo tại Aeon Celadon Tân Phú (1.680 m2) và Giga Mall (1.721 m2), trong khi Galaxy Cinema lấp đầy 2.440 m2 tại trung tâm thương mại Thiso Mall là các hoạt động thuê mới nổi bật.

Bên cạnh sự mở rộng mặt bằng của các khách thuê chủ chốt kể trên, các nhà bán lẻ như siêu thị Aeon vẫn tích cực tìm kiếm không gian bán lẻ ở các trung tâm thương mại ngoài trung tâm, dự kiến thúc đẩy hấp thụ thuần trong thời gian tới.

Trong quý, thị trường TP.HCM không ghi nhận nguồn cung mới. Xu hướng chung của các chủ đầu tư lớn vẫn là cải tạo các trung tâm mua sắm hiện hữu.

Ở khu vực trung tâm, tổng diện tích trống cho thuê rất hạn chế, chỉ khoảng 725 m2. Trong khi đó, khu vực ngoài trung tâm ghi nhận có 10 trung tâm thương mại trọng điểm với tổng diện tích trống vào khoảng 20.000, tạo nhiều cơ hội cho khách thuê mở rộng mặt bằng ở khu vực ngoài trung tâm hơn.

Về giá thuê, giá thuê thuần tại trung tâm tăng mạnh lên 82,6 USD/m2/tháng, đánh dấu mức tăng trưởng 2% so với quý trước. Giá thuê thuần tại khu vực ngoài trung tâm tăng nhẹ 0,9% theo quý, đạt 36,0 USD/m2/tháng, được thúc đẩy do một số trung tâm thương mại có hiệu suất hoạt động tốt tăng giá thuê.

·

Bình Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục