Mastercard và Grab ra mắt chương trình “Doanh nghiệp nhỏ, Ước mơ lớn”

(ĐTCK) Mastercard và Grab vừa công bố chương trình “Doanh nghiệp nhỏ, Ước mơ lớn” nhằm nâng cao kỹ năng kỹ thuật số cho các lao động cá nhân trong nền kinh tế số và doanh nghiệp nhỏ tại Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ sáng kiến thiện nguyện toàn cầu Strive Community do Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard và Caribou Digital phát triển. Sáng kiến Strive Community hướng tới mục tiêu hỗ trợ khả năng thích ứng, phục hồi và tăng trưởng cho 5 triệu doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới.

Chương trình gồm hai khóa học kinh doanh trực tuyến dành cho đối tác tài xế, đối tác giao hàng của Grab có mong muốn khởi nghiệp, cũng như dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ mong muốn phát triển trong nền kinh tế kỹ thuật số đầy cạnh tranh.

Bà Payal Dalal, Phó chủ tịch Cấp cao phụ trách Tác động Xã hội, Thị trường Quốc tế, Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard cho biết, Mastercard cam kết hỗ trợ 1 tỷ người và 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên toàn cầu tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số vào năm 2025.

Hai khóa học trực tuyến mới bao gồm: Bộ công cụ khởi nghiệp dành cho Tài xế và Bộ công cụ dành cho Doanh nghiệp nhỏ, được xây dựng dựa trên kết quả khảo sát hơn 500 đối tác tài xế và 100 doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam.

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp nhỏ được khảo sát đều đã sử dụng điện thoại thông minh để quản lý công việc kinh doanh của mình, song 57% doanh nghiệp vẫn chỉ quản lý thủ công trên giấy tờ.

Ba chủ đề đào tạo mà các đối tác tài xế quan tâm nhất gồm: 1) cách phát triển kinh doanh và tăng lợi nhuận (64%); 2) cách khởi nghiệp (44%); và 3) cách tiếp thị kinh doanh trực tuyến (19%).

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục