Quan hệ hợp tác này sẽ bao gồm việc tích hợp các sản phẩm và giải pháp về Không gian mạng và Trí tuệ (Cyber & Intelligence - C&I) của Mastercard vào nền tảng đảm bảo giao dịch của Vesta, giúp các doanh nghiệp bán hàng tránh được các hình thức gian lận trực tuyến, thực hiện được nhiều giao dịch hơn, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Việc thiết lập quan hệ hợp tác với Vesta cũng phản ánh sự đầu tư không ngừng của Mastercard vào năng lực không gian mạng dẫn đầu thị trường với khả năng củng cố một hệ sinh thái rộng lớn hơn. Sự kết hợp của các giải pháp an ninh mạng, bao gồm sinh trắc học hành vi, giải quyết trước tranh chấp (pre-dispute resolution), xác minh danh tính, cùng với kiến thức chuyên môn về thị trường của Mastercard, sẽ mang lại sự bảo vệ tuyệt đối cho các cơ sở chấp nhận thẻ trước các gian lận liên quan đến bồi hoàn, đồng thời kết hợp những thông tin về giao dịch như số điểm rủi ro thanh toán, hay cảnh báo trước bồi hoàn.
Một nghiên cứu gần đây của Juniper Research cho thấy, tổng thiệt hại do gian lận trong thương mại điện tử mà các doanh nghiệp trên toàn cầu phải chịu sẽ vượt mốc 48 tỷ USD vào năm 2023, tăng mạnh từ mức hơn 41 tỷ USD vào năm 2022.
Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, 22% số vụ gian lận trên toàn cầu xảy ra tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong bối cảnh lượng người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua sắm trên mạng ngày càng tăng, việc xác minh danh tính, chống rò rỉ dữ liệu và đối phó với các gian lận trong thời gian thực đang trở thành những thách thức đối với nhiều doanh nghiệp.
Quan hệ hợp tác mới của Mastercard và Vesta sẽ giúp giải quyết vấn đề trên, đồng thời giúp các doanh nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đơn giản hóa công tác quản lý rủi ro, thông qua việc cung cấp cho các cơ sở chấp nhận thẻ Mastercard sự bảo vệ toàn diện trước, trong và sau giao dịch.