Theo báo cao, doanh thu thuần MSN đạt 18.019 tỷ đồng, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Sự suy giảm này xuất phát do doanh thu thuần của MNS không đạt mục tiêu trong quý II/2017.
Cụ thể, Ban Giám đốc đã dự báo giá heo sẽ trở lại bình thường trong 6 tháng đầu năm 2017, nhưng thị trường đã không hồi phục cho đến cuối tháng 7/2017. Sự sụt giảm nhẹ của MCH trong quý II/2017 đã được dự báo trước do kế hoạch cắt giảm hàng tồn kho.
Bên cạnh đó, Masan Resources (MSR) bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu thuần từ mảng kinh doanh hàng tiêu dùng của Masan do giá cả hàng hóa tăng và sản lượng cao hơn nhờ nâng cấp công nghệ.
Lợi nhuận sau thuế 6 tháng của MSN đạt 3.718 tỷ đồng, giảm 9,9% so với nửa đầu năm 2016, trong đó lợi nhuận hàng hóa tiêu dùng giảm 37,5%, đạt 1.807 tỷ đồng; lợi nhuận từ MSR tăng 45,4%, ở mức 1.275 tỷ đồng; từ Techcombank tăng 74,5%, đạt 672 tỷ đồng. Lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 455 tỷ đồng, giảm tới 56% so với cùng kỳ.
Tính riêng quý II, doanh thu thuần của MSN đạt 9.479 tỷ đồng, giảm 14,2%; lợi nhuận sau thuế 1.855 tỷ đồng, giảm 25,7%, trong đó lợi nhuận từ hàng hóa tiêu dùng vẫn chiếm phần lớn, đạt 886 tỷ đồng nhưng giảm tới 50,8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 218 tỷ đồng, giảm tới 72,1% so với cùng kỳ.
Giải trình nguyên nhân quý II/2017 sụt giảm mạnh so với quý II/2016 là so sự gia tăng chi phí bán hàng trong mảng kinh doanh hàng tiêu dùng và cơ cấu sản phẩm hàng bán.