Với việc khởi công tổ hợp chế biến thịt này, MNS đã có mảnh ghép quan trọng cuối cùng trong việc hoàn chỉnh mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn và sẽ là công ty Việt Nam đầu tiên trong ngành thịt thực sự xây dựng một mô hình 3F. Qua đó, MNS sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm thịt ngon, an toàn với giá cả phù hợp mà họ có thể tin tưởng và thưởng thức mỗi ngày.
Dự án Tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam có công suất chế biến khoảng 1,4 triệu con heo/năm, tương đương 140.000 tấn/năm, với tổng đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trên diện tích đất khoảng 10 ha. Mô hình nhà máy được chuyển giao công nghệ từ Đan Mạch, các thiết bị, dụng cụ, vật liệu tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm trong quá trình sản xuất đều tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ (FDA).
Quy trình này giúp đưa ra thị trường sản phẩm thịt mát (fresh chilled meat) - sản phẩm hoàn toàn chưa có mặt trên thị trường Việt Nam. Thịt heo mát được lưu trữ và phân phối trong hệ thống kho và vận chuyển lạnh 0-4 độ C trong suốt thời hạn sử dụng, giúp hạn chế vi sinh vật phát triển và giữ hương vị tự nhiên, tươi ngon cho sản phẩm. Thịt heo mát có hạn sử dụng trong vòng 5 ngày. Cách thức sản xuất, bảo quản và kinh doanh dạng thịt heo này đã rất phổ biến và được chuẩn hóa trên thế giới (chilled meat).
Masan Nutri-Science cho biết, dự kiến đưa sản phẩm thịt mát đầu tiên ra thị trường vào cuối năm 2018. Đây là minh chứng cho cam kết của Masan đối với việc thúc đẩy năng suất của ngành đạm động vật Việt Nam với giá trị thị trường 9 tỷ USD để hiện thực hóa giấc mơ của người Việt được thưởng thức thịt mát, tươi ngon, giá cả phù hợp.
Hiện Masan Nutri-Science đang sở hữu trại chăn nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An với tổng đàn 250.000 heo thịt/năm cùng với hệ thống nhà máy cung cấp thức ăn gia súc chất lượng cao với thương hiệu mạnh “Bio-zeem”.
Masan Nutri-Science cũng sẽ phối hợp với lãnh đạo tỉnh Hà Nam để nhân rộng mô hình chăn nuôi và chế biến thịt heo kiểu mẫu này tại huyện Bình Lục và các vùng phụ cận theo quy hoạch vùng nguyên liệu của tỉnh, giúp Hà Nam đạt được các mục tiêu khai thác được vùng có kinh nghiệm chăn nuôi heo, nâng cao năng suất của ngành chăn nuôi, duy trì đầu ra ổn định và đảm bảo ổn định thu nhập cho người chăn nuôi.
Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Masan Nutri-Sciencecho biết: “Tôi rất vui mừng khi hoàn tất mảnh ghép cuối cùng cho hành trình chuyển đổi sang mô hình phục vụ đến tận người tiêu dùng cuối cùng. Khi MNS mới bắt đầu thâm nhập vào thị trường này vào năm 2015, tầm nhìn của chúng tôi là doanh nghiệp dẫn đầu trong việc cung cấp các sản phẩm thịt ngon, sạch, có thương hiệu và truy xuất được nguồn gốc với giá cả hợp lý mà người tiêu dùng có thể thưởng thức mỗi ngày. Chúng tôi đang bắt đầu hiện thức hóa sứ mệnh của mình trong năm 2018 bằng việc hoàn tất dự án này”.