Masan Consumer (MCH) sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25/12

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã MCH) sẽ giao dịch phiên cuối cùng trên UPCoM ngày 17/12 và chuyển sang sàn HOSE ngày 25/12/2025.
Masan Consumer (MCH) sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25/12

Sau khi được chấp thuận niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Masan Consumer cũng thông báo cổ phiếu sẽ có phiên giao dịch đầu tiên trên HOSE ngày 25/12/2025. Trong đó, giá tham chiếu tại ngày giao dịch đầu tiên sẽ là bình quân giá tham chiếu của 30 phiên giao dịch cuối cùng trước khi huỷ giao dịch trên UPCoM.

Ngoài ra, cổ phiếu Masan Consumer cũng sẽ có phiên giao dịch cuối cùng trên UPCoM ngày 17/12/2025 để thực hiện chuyển sàn sang HOSE.

Bên cạnh kế hoạch chuyển sàn, Masan Consumer vừa thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn bằng việc sử dụng cổ phiếu quỹ để chia cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Trong đó, chia cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10.000:103, tương ứng cổ đông sở hữu 10.000 cổ phiếu sẽ nhận thêm 103 cổ phiếu mới, thời gian thực hiện trong năm 2026, tương ứng phát hành thêm hơn 10,88 triệu cổ phiếu; và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10.000:2.147 cổ phiếu, tương ứng cổ đông sở hữu 10.000 cổ phiếu sẽ nhận thêm 2.147 cổ phiếu mới, dự kiến thực hiện trong năm 2026 và ước tính phát hành thêm tổng cộng hơn 226,87 triệu cổ phiếu.

Được biết, trước thềm chuyển sàn sang HOSE, Ban lãnh đạo Masan Consumer đã tổ chức buổi roadshow chia sẻ về tiềm năng của cổ phiếu chuyển sàn. Trong đó, hiện tại, Masan Consumer có 5 thương hiệu mạnh (Chin Su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247), mỗi thương hiệu đạt doanh thu trên 100 triệu USD/năm và đóng góp khoảng 70% tăng trưởng doanh thu thuần và đặt mục tiêu xây dựng 16 thương hiệu có doanh thu trên 100 triệu USD vào năm 2030, trong đó một phần hướng đến thị trường quốc tế. Hiện nay, Công ty đang chiếm 8% doanh thu của thị trường trong nước quy mô 15,7 tỷ USD, ước tính tới năm 2030, quy mô thị trường lên tới 23,4 tỷ USD và Masan Consumer sẽ có thể nâng thị phần lên từ 10-20% nhờ mở rộng các ngành hàng tăng trưởng nhanh.

Trong giai đoạn sắp tới, Masan Consumer tập trung vào ba chiến lược bao gồm: thứ nhất, mở rộng thị trường quốc tế, hướng tới doanh thu nước ngoài đạt 15–20% vào năm 2027; thứ hai, thúc đẩy chuyển đổi số theo mô hình Consumer Tech, mô hình Digital 4P giúp theo dõi hành trình sản phẩm theo thời gian thực, tối ưu bán hàng bằng AI và rút ngắn logistics; và đặc biệt, chiến lược cao cấp hóa danh mục – động lực tăng trưởng dài hạn, hướng đến nhu cầu ngày càng tinh tế của người tiêu dùng Việt.

Ông Danny Le, Chủ tịch Masan Consumer tự tin rằng Masan Consumer đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ chiến lược cao cấp hóa, mở rộng phân khúc bữa ăn hoàn chỉnh và chiến lược Go Global với kỳ vọng doanh thu quốc tế tăng từ mức 5% hiện tại lên 15–20% trong vòng 5 năm tới.

Không chỉ theo đuổi mô hình tăng trưởng vững chắc dựa trên đổi mới sản phẩm, cao cấp hoá ngành hàng và mở rộng thị trường quốc tế, Masan Consumer còn khẳng định cam kết với cổ đông thông qua chính sách cổ tức đều đặn. Giai đoạn 2018–2024, Công ty đã chi khoảng 1,5 tỷ USD tiền mặt cho cổ đông và dự kiến duy trì tỷ lệ chi trả 50–80% lợi nhuận kiếm được hàng năm cho cổ đông.

Về cổ phiếu, đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/12, cổ phiếu MCH tiếp tục tăng thêm 2.400 đồng, lên 216.800 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá đạt khoảng 229.093,7 tỷ đồng.

Duy Bắc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục