Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đạt Top 1 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang (Hàn Quốc), Top 8 trên sàn TMĐT Amazon (Mỹ), CHIN-SU và nhiều thương hiệu khác của Masan đang tiến ra thế giới cùng chiến lược Go Global, hướng tới trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.
Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới

Lan tỏa bản sắc ẩm thực Việt

“Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi tự hào sản phẩm Việt được cộng đồng quốc tế đón nhận. Chiến lược ra biển lớn của Masan là tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, thiết yếu, kế thừa được văn hóa bản sắc ẩm thực Việt hướng tới các Thương hiệu hàng đầu như nước mắm, tương ớt và các sản phẩm thực phẩm khác nữa. Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới thành công”, ông Michael Hung Nguyen chia sẻ về kế hoạch vươn ra thị trường quốc tế của Masan.

Sau hơn 28 năm phụng sự người tiêu dùng, Masan đã gây dựng thành công các thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD. Cụ thể, theo thông tin doanh nghiệp công bố, các nhãn hàng CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi và Wake-Up 247 đóng góp 80% doanh thu của công ty tại thị trường nội địa trong 7 năm qua, hơn 98% hộ gia đình Việt đang sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này đang có những kế hoạch tự tin đi ra thế giới trên hành trình “đại sứ ẩm thực Việt Nam”: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan. Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”. Đơn cử, CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu, phục vụ hơn 65% lượng tiêu thụ nước mắm của Việt Nam. Kể từ năm 2007, sản phẩm này luôn nâng cao chất lượng nước mắm bằng cách cải tiến hương vị và bao bì, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng hơn, thương hiệu đã phát triển thành danh mục gia vị cao cấp và toàn diện.

Những thành quả ban đầu của hành trình “Go Global” - mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới, hướng tới 8 tỷ người tiêu dùng toàn cầu, phải kể đến CHIN-SU đạt vị trí top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc, vị trí top 8 trên Amazon vào năm 2023. Sự phát triển thành công của các thương hiệu của Masan là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng.

Thu hút nhân tài toàn cầu để phụng sự người tiêu dùng

Nhân sự chính là những người đóng vai trò quyết định sự phát triển của một doanh nghiệp. Chính con người đã sáng tạo, phát huy và điều hành doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực gì thì nguồn nhân lực cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất, quyết định đến sự phát triển và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Masan xem nguồn nhân lực là tài sản, là ưu thế cạnh tranh lớn nhất giúp công ty thực hiện các chiến lược và tạo ra giá trị tối đa cho người tiêu dùng và cổ đông.

“Tìm được nhân tài là điều khó nhất, chúng tôi luôn muốn tìm kiếm người phù hợp tại các vị trí của Masan và chào đón cả nhân sự trong nước và quốc tế tới làm việc. Định hướng là một công ty tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu, để thấu hiểu được con người ở nhiều nơi và nhu cầu của họ là rất cần thiết. Chúng tôi luôn cố gắng để nhân sự khi đến công ty cũng tìm thấy sự ấm cúng cũng như họ đang ở nhà”, ông Michael Hung Nguyen chia sẻ về cách Masan thực thi chiến lược nhân sự để vươn ra biển lớn, phụng sự người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

Những nhân sự với năng lực chuyên môn trong công tác đổi mới sáng tạo sản phẩm, ứng dụng công nghệ để thấu hiểu người tiêu dùng cũng như nhu cầu của họ ở khắp các thị trường mục tiêu của Masan sẽ là một trong những điều kiện tối quan trọng để giúp doanh nghiệp này triển khai chiến lược “Go Global” một cách hiệu quả.

Để nâng tầm đội ngũ nhân lực của mình, trong năm 2023, Masan đã ra mắt Trung tâm Đào tạo và Phát triển Nhân tài (Growth Center) giúp từng bước chuyên nghiệp hóa và đa dạng hóa các chương trình đào tạo và phát triển nội bộ. Chỉ tính riêng trong năm 2023, Growth Center đã tổ chức 1.705 lớp học xuyên suốt Tập đoàn Masan và các Công ty thành viên với hơn 33.214 lượt nhân viên tham gia đào tạo, tỷ lệ hài lòng đạt 4,65/5 điểm (93%).

Song song với hoạt động đào tạo, để khuyến khích nhân viên đạt chất lượng công việc cao nhất, mang lại hiệu quả lâu dài cho tổ chức, Masan áp dụng chế độ lương thưởng cạnh tranh, đảm bảo theo thông lệ phù hợp nhất trên thị trường. Mới đây, Hội đồng quản trị Masan công bố Nghị quyết thông qua kế hoạch phát hành hơn 7,5 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP). Đối tượng áp dụng là nhân viên công ty, các công ty con có thành tích nổi bật, đóng góp đặc biệt vào hoạt động sản xuất, kinh doanh chung của cả hệ thống, đem lại giá trị tăng trưởng về mặt dài hạn đồng thời các các nhân này cam kết gắn bó lâu dài với Masan và các công ty thành viên.

Kết thúc nửa đầu năm 2024, Masan Group đạt 1.425 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (LNST) trước phân bổ cho cổ đông thiểu số và 607 tỷ đồng cho lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cho cổ đông thiểu số. Tính đến cuối tháng 6/2024 MSN đã đạt hơn 60% kế hoạch LNST cả năm theo kịch bản cơ sở được cổ đông phê duyệt vào đầu năm.

Đặng Khôi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục