"Tôi không nghĩ là chúng ta cần phải tip", Paul chia sẻ và cho biết anh sẽ không bao giờ nhắc đến chủ đề này lúc bắt đầu bữa ăn, vì nó sẽ làm giảm sự hưng phấn đối với phục vụ.
Không chỉ các nhà hàng, Paul cũng có suy nghĩ tương tự với các nhân viên phục vụ trong khách sạn. Anh luôn đặt câu hỏi: "Vì sao chúng ta phải tip". Câu trả lời được nhiều người đưa ra là nhân viên phục vụ lương thấp. Tiền tip chính là cách khiến khách hàng tạo nên sự khác biệt.
Paul cho rằng, mọi người trả thêm tiền tip vì điều đó khiến bạn cảm thấy tốt hơn, một hình thức giống như đi làm từ thiện.
Quan điểm của Paul được nhiều người Australia đồng ý. Một người để lại bình luận cho biết, ngành nhà hàng, khách sạn cần đầu tư đúng cách để có thể trả lương cao cho nhân viên. Việc tip là một phần cần phải loại bỏ dần.
Một người khác thì cho biết, khi tới Mỹ, tiền tip luôn được cố định ở mức 15-20% hóa đơn. Một bữa tối đặc biệt trong nhà hàng ở New York, nếu có giá 450 USD, bạn sẽ phải tip tới 80 USD. Với nhiều thực khách, đây là cái giá "cắt cổ" và khiến họ không hài lòng. Do đó, thay vì trả tiền tip theo quy định, họ chỉ để lại 2-3 USD.
Một đôi vợ chồng Australia từng có kỷ niệm khi tới du lịch London, Anh. Họ vào nhà hàng Ấn Độ và nhìn thấy phía dưới hóa đơn là gợi ý trả tiền tip cho nhân viên.
Khi thực khách hỏi rằng họ có phải trả tiền tip không, nhân viên nhà hàng cho biết câu trả lời là không, nhưng nhấn mạnh rằng bồi bàn "rất mong chờ" điều đó.
Joe, một người có kinh nghiệm đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, cho biết anh cũng không thích phải tip tiền cho nhân viên. Một số nơi khiến anh cảm thấy thú vị vì người dân không có văn hóa nhận tiền tip. Joe và nhiều người nữa cũng đồng ý rằng, văn hóa tip không nên phát triển.
Bên cạnh đó có không ít người làm trong ngành nhà hàng, khách sạn phản đối quan điểm này. Họ cho rằng trong lúc ông chủ chưa tăng lương, tiền tip vẫn thật sự rất cần. Vì lương của bồi bàn rất thấp, đa số họ sống bằng tiền cho thêm của khách hàng.