Phải có gió thì thuyền mới ra khơi
Sau những thành công bước đầu trên vị thế của một nhà thầu uy tín, “thầm lặng” đứng đằng sau các công trình đình đám như The Manor - Mỹ Đình, Hà Nội; Khách sạn Cherwood Residence, Khách sạn Rex, Khách sạn Grand tại TP.HCM…, nhận thấy cần phải chủ động thay đổi trước khi buộc phải thay đổi nếu muốn phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn, năm 2014, ông Lê Hà Giang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Long Giang Land đã quyết định tái cấu trúc doanh nghiệp, chuyển sang lĩnh vực đầu tư phát triển các dự án bất động sản.
Theo đó, trong năm 2016, Long Giang Land ra mắt thị trường thương hiệu bất động sản Rivera Park, với 2 dự án mở màn là Rivera Park Sài Gòn (7/28 đường Thành Thái, quận 10, TP.HCM) và Rivera Park Hà Nội (69 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Thời điểm đó, nhiều người vẫn còn mang tâm lý e dè về một chủ đầu tư “tay mơ”.
Phải đến khi các dự án hoàn thành, được mục sở thị chất lượng của công trình, đúng như những lời quảng cáo, thì Long Giang Land mới thực sự tạo ra được tiếng vang và uy tín đối với khách hàng và nhà đầu tư.
Năm 2017, dự án Rivera Park Sài Gòn chính thức hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng, với tỷ lệ lấp đầy căn hộ lên tới 90%.
Khu sân chơi nước tại Rivera Park Hà Nội.
Quý III/2018, dự án Rivera Park Hà Nội chính thức bàn giao căn hộ cho khách hàng. Dù xuất hiện trong thời điểm thị trường cạnh tranh mạnh mẽ, nhưng Rivera Park Hà Nội vẫn trở thành một trong những dự án có tỷ lệ lấp đầy cao và nhanh nhất.
Với con số căn hộ bán được lớn, Rivera Park Hà Nội lọt vào danh sách Top 2 dự án hút dòng tiền bậc nhất của Cuộc bình chọn Dự án dẫn đầu xu thế 2018 do Báo Đầu tư tổ chức.
Thành công của 2 dự án Rivera Park Sài Gòn và Rivera Park Hà Nội đã chứng minh cho định hướng đúng đắn của Long Giang Land, góp phần đem lại mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận kỷ lục cho Công ty, với doanh thu năm 2018 đạt trên 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 100 tỷ đồng.
Những bước đi trong tương lai
Năm 2019 được dự báo sẽ bắt đầu một giai đoạn khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản khi tín dụng dành cho lĩnh vực này dần được siết chặt theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước.
Trong khi đó, bức tranh của thị trường cho thấy sức mua tăng trưởng chậm, còn nguồn cung liên tục tăng. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, nhất là phân khúc căn hộ chung cư cao cấp, không ngừng gia tăng.
Thế nhưng, vị thuyền trưởng của Long Giang Land tiếp tục khẳng định quyết tâm chèo lái con thuyền thương hiệu Rivera vững chắc ra khơi.
Kế thừa những thành quả đã đạt được của 2 dự án Rivera Park Hà Nội và Rivea Park Sài Gòn, trong thời gian tới, Long Giang Land sẽ duy trì chiến lược M&A trong lĩnh vực bất động sản, tập trung các nguồn lực để phát triển thêm quỹ đất tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hoà), Phú Quốc (Kiên Giang)…
Tiện ích bể bơi tại Rivera Park Hà Nội.
Song song với đó, Long Giang Land sẽ phát triển chuỗi các dự án bất động sản mang thương hiệu Rivera trên địa bàn cả nước, lấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ làm vũ khí cạnh tranh trên thị trường.
Một mũi nhọn khác của Long Giang Land là không ngừng củng cố và nâng cao uy tín của mã chứng khoán LGL trên thị trường với tư cách một công ty niêm yết hoạt động dựa trên các tiêu chí chính: Minh bạch thông tin - Không ngừng phát triển - Ưu tiên lợi ích của các cổ đông.
Dù có những khó khăn, thách thức, nhưng với cách mà doanh nghiệp này chèo lái con thuyền thương hiệu Rivera ra khơi từ hơn 3 năm trước đến nay, thì những cam kết về một Long Giang Land đi đầu trong chất lượng công trình cũng như đưa cổ phiếu LGL lọt vào danh sách cổ phiếu doanh nghiệp bất động sản tốt được kỳ vọng sẽ sớm trở thành hiện thực.
Với một vị thuyền trưởng “nói là làm”, Long Giang Land sẽ dần định hình trở thành một doanh nghiệp địa ốc xứng tầm trong giới bất động sản.