Làn gió mới đến từ “kẻ phá bĩnh”

(ĐTCK-online) Dù đã từng bị coi là kẻ “phá bĩnh” thị trường với những sản phẩm cùng dịch vụ bảo hiểm “gây sốc”, nhưng phải thừa nhận rằng, chính sự “phá bĩnh” của những tân binh như Liberty đã và đang mang lại một làn gió mới.
Làn gió mới đến từ “kẻ phá bĩnh”

Cho để nhận

Nói về những bước đột phá đã từng “gây sốc” thị trường bảo hiểm Việt Nam, ông Carlos Vanegas, Tổng giám đốc Liberty cho biết, Công ty muốn chiếm lĩnh thị trường bằng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với mức phí cạnh tranh. Thực vậy, Liberty là công ty bảo hiểm đầu tiên đưa rủi ro thủy kích cũng như rủi ro mất cắp bộ phận vào trong phạm vi bảo hiểm xe ô tô, trong khi các công ty khác đều e ngại về khả năng xảy ra tổn thất. Liberty cũng chú trọng vào việc ký hợp đồng hợp tác với các garage sửa xe ô tô chính hãng, đồng thời cam kết thay thế phụ tùng mới 100% mà không tính khấu hao đối với xe cũ. Liberty còn đi đầu trong việc đơn giản hóa quy trình bồi thường và chấp nhận bồi thường cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ bồi thường chung của thị trường.

Tập trung đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ thông tin ngay từ ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, Liberty đang là công ty BHPNT được đánh giá là có hạ tầng kỹ thuật hiện đại không chỉ ở Việt Nam mà cả ở trong khu vực, với các phần mềm quản lý thông tin kinh doanh tích hợp trên nền web (Premia và Collaborator), phần mềm quản lý công việc (Workflow), hệ thống quản lý thông tin về quan hệ khách hàng (CRM), hệ thống xét duyệt bồi thường tự động (CAS)... Nhờ vậy, Công ty có thể áp dụng chính sách tính phí bảo hiểm công bằng với từng khách hàng, xét duyệt bồi thường trong vòng 24 giờ...

Không chỉ là sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm xe ô tô, Liberty còn được khách hàng ưa chuộng đối với các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm nhà cửa, bảo hiểm xe tải và bảo hiểm tài sản. Ông Kyle Hackenberg, Tổng giám đốc Norfolk Engineering Vietnam cho biết: “Tôi chấm điểm tối đa cho dịch vụ và tính chuyên nghiệp của Liberty. Tôi rất tự tin khi giới thiệu với mọi người rằng đây chính là công ty bảo hiểm có chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam hiện nay. Tôi tin rằng, các bạn bè, và đồng nghiệp người Việt Nam và nước ngoài của tôi đã từng mua bảo hiểm của Liberty cũng có chung cảm nhận như vậy”.

Theo kết quả khảo sát ý kiến khách hàng do Liberty thực hiện hàng quý, mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ bồi thường hiện nay của Công ty là 4,25 trên thang điểm tối đa là 5.

 

Phần thưởng cho sự tiên phong

Mặc dù mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2007 và triển khai sản phẩm rộng rãi đến các khách hàng cá nhân Việt Nam từ ngày 1/1/2008, nhưng hiện Liberty đã đứng vào nhóm 15 DN BHPNT có doanh thu cao nhất trong số 29 công ty đang hoạt động tại Việt Nam. Liberty đã liên tiếp được bình chọn và trao nhiều giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Rồng Vàng 2009 (Giải thưởng uy tín dành cho DN FDI có thành tích xuất sắc); Thương hiệu Vàng 2009 (Giải thưởng của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam); Sản phẩm Tin & Dùng 2009 (giải thưởng hàng năm của Thời báo Kinh tế Việt Nam).

 

Sẵn sàng tung cánh

Không muốn dừng bước ở vị trí cao nhất so với 11 công ty BHPNT có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Liberty còn đang hướng tới những tham vọng lớn hơn trong thời gian sắp tới.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh trong giai đoạn mới, Liberty đã tăng vốn điều lệ lên 40 triệu USD trong năm 2009 và sẵn sàng đầu tư thêm nếu cần thiết. Khả năng tài chính vững mạnh cho phép Công ty tiếp tục mở rộng mạng lưới khai thác và cung cấp dịch vụ, phát triển sản phẩm mới, đầu tư vào nguồn nhân lực và công nghệ thông tin, đặc biệt là thương mại điện tử, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Ông Carlos Vanegas khẳng định, Liberty sẽ luôn tìm kiếm và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Sau khi trở thành công ty bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam bán bảo hiểm ô tô trực tuyến, Liberty cũng vừa tích hợp cổng thông tin khách hàng vào trang web của Công ty, đồng thời đang chuẩn bị để tiếp tục khai thác các sản phẩm bảo hiểm khác qua mạng Internet.  “Tôi tin tưởng rằng, dịch vụ bảo hiểm trực tuyến của Liberty tuy còn khá mới mẻ, nhưng chắc chắn sẽ nhanh chóng giành được sự quan tâm của khách hàng do sự thuận lợi, tính linh hoạt, bảo mật và khả năng tương tác cao”, ông Carlos nói.

Kiên quyết theo đuổi định hướng trở thành công ty BHPNT được ưa thích nhất Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm cá nhân, Liberty cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2015 sẽ nằm trong nhóm 5 DN BHPNT lớn nhất tại Việt Nam.

Linh Ngọc
Linh Ngọc

Tin cùng chuyên mục