Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Korea Travel Mart 2025 hứa hẹn là cầu nối quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước.

Ngày 15/5/2025, nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện “Korea Travel Mart 2025”, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 - Korea Travel Festa 2025, tại Hà Nội.

Trình diễn Nghệ thuật The Painter độc đáo, kết hợp nhiều yếu tố nghệ thuật như hội họa, khiêu vũ và hiệu ứng sân khấu từ các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Sự kiện quy tụ hơn 20 đại diện đến từ các Cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, các công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cùng hơn 100 đơn vị từ Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí và hiệp hội du lịch. Korea Travel Mart 2025 hứa hẹn là cầu nối quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước.

Thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao lưu du lịch song phương

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt, một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong đó, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511.000 lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4,6 triệu lượt. Trong 4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Đặc biệt, lượng khách du lịch MICE (du lịch khen thưởng) từ Việt Nam đến Hàn Quốc được KTO hỗ trợ năm 2024 đạt gần 54.000 lượt, tăng 32,2% so với năm 2023, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng khách du lịch MICE tới Hàn Quốc, chỉ sau Philippines.

Bà Park Eun Jung, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Không chỉ gia tăng về số lượng, quy mô các đoàn khách MICE cũng vô cùng ấn tượng. Trong tổng số gần 500 đoàn du lịch khen thưởng được KTO hỗ trợ năm 2024, đã có hơn 20 đoàn đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, mỗi đoàn đều có trên 500 khách. Điều này đã thể hiện sự tin tưởng và hài lòng cao từ phía doanh nghiệp Việt, đồng thời khẳng định sức hút bền vững của Hàn Quốc trong vai trò điểm đến lý tưởng cho thị trường MICE quốc tế.

Những con số ấn tượng trên không chỉ phản ánh xu hướng tăng trưởng tích cực, mà còn đặt nền tảng vững chắc cho việc mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch.

Trong bối cảnh đó, Korea Travel Mart 2025 được tổ chức như một sự kiện mang tính chiến lược, nhằm cụ thể hóa các cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai nước thông qua các hoạt động thiết thực và chuyên sâu.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 20 đơn vị đến từ Hàn Quốc là các cục xúc tiến du lịch địa phương như Jeju, Gyeonggi; đại diện của các điểm đến du lịch hàng đầu Hàn Quốc và các đơn vị du lịch đối tác tiêu biểu của Hàn Quốc, tạo điều kiện cho các bên trao đổi, thảo luận và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Tham dự từ phía Việt Nam là đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, báo chí, đặc biệt cùng với hơn 50 công ty du lịch Việt Nam. Trong chương trình KTO đã giới thiệu những điểm đến du lịch Hàn Quốc mới, các chính sách hỗ trợ đặc biệt trong năm 2025 và mang đến chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc The Painters của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc.

“Chúng tôi tin rằng Korea Travel Mart 2025 sẽ là cầu nối thiết thực giúp tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội hợp tác chiến lược mà còn thể hiện cam kết của KTO trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm và giàu tiềm năng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Với các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cùng việc liên tục cập nhật các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và xu hướng của du khách Việt, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao lưu du lịch song phương trong thời gian tới”, bà Park Eun Jung, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.

Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam Chang Hoseung phát biểu.

Tại sự kiện, Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam Chang Hoseung cho biết: Từ năm 2024, chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện miễn phí phí cấp visa theo đoàn cho du khách Việt; trong năm nay, nhiều đơn vị lữ hành Việt Nam cũng đang sử dụng và rất hài lòng với dịch vụ này.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ nhằm tăng cường giao lưu giữa hai quốc gia một cách bền vững. Năm nay, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ kỷ niệm 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Kể từ khi thiết lập quan hệ, hai nước đã tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực như chính trị - kinh tế, và giao lưu trong ngành du lịch cũng đã phát triển không ngừng. Năm 2024, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Tôi kỳ vọng, lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc cũng sẽ ngày càng tăng cao”, ông Chang Hoseung nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc tiếp thị KTO Việt Nam giới thiệu các chính sách hấp dẫn của KTO cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Tăng tốc hợp tác du lịch trên nền tảng tin cậy và tương đồng văn hóa

Phát biểu tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết: Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ hữu nghị lâu đời, dựa trên nền tảng văn hóa tương đồng, sự tin cậy chính trị và chia sẻ nhiều giá trị chung. Trong hơn 30 năm qua, quan hệ song phương đã phát triển mạnh mẽ, từ Đối tác toàn diện (2001) đến Đối tác chiến lược (2009) và hiện nay là Đối tác chiến lược toàn diện (2022).

“Có thể nói nền tảng hợp tác tốt đẹp lâu đời và sự tin cậy về chính trị đã tạo đà phát triển mạnh mẽ cho du lịch, đầu tư, thương mại và giao lưu nhân dân, trong đó du lịch là một điểm sáng của hợp tác song phương. Sau đại dịch Covid-19, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Năm 2024, hai nước ghi nhận gần 5,1 triệu lượt khách trao đổi hai chiều - một con số ấn tượng thể hiện sức hút mạnh mẽ giữa hai thị trường.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình.

Trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 1,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, lượng khách hai chiều tiếp tục tăng trưởng ổn định, khẳng định sự phục hồi hoàn toàn của hoạt động du lịch giữa hai nước. Tuy nhiên, tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam - Hàn Quốc vẫn còn rất lớn. Các hãng hàng không đang mở thêm nhiều đường bay kết nối trực tiếp các thành phố du lịch, trong khi doanh nghiệp hai nước liên tục ra mắt các sản phẩm mới, hấp dẫn”, ông Hà Văn Siêu nói.

Ông Hà Văn Siêu thông tin, năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Hàn Quốc tổ chức thành công Diễn đàn Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Hàn Quốc, có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Trong khuôn khổ sự kiện này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2025-2026, tập trung vào các nội dung thiết thực như đẩy mạnh hoạt động quảng bá chung, chia sẻ thông tin phát triển du lịch, thúc đẩy chuyển đổi số và phối hợp xây dựng hệ thống thẻ du lịch thông minh giữa hai nước.

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc trao đổi thông tin tại chương trình B2B.

“Chúng tôi đánh giá cao vai trò của các cơ quan Hàn Quốc trong việc hỗ trợ tổ chức Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam và các sự kiện xúc tiến du lịch tại Seoul và các địa phương khác, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam tới du khách Hàn Quốc. Việt Nam cũng luôn chào đón và sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động giới thiệu du lịch, văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam do Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức. Đồng thời tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch - văn hóa - nghệ thuật quốc tế, liên hoan phim do Hàn Quốc đăng cai tổ chức”, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Theo ông Hà Văn Siêu, Hội thảo Du lịch Hàn Quốc 2025 là cơ hội tốt để cộng đồng doanh nghiệp hai nước kết nối, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác và cùng quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Hàn Quốc tới du khách Việt Nam. Ông tin tưởng rằng, với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các doanh nghiệp, địa phương hai nước, quan hệ hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiệu quả, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia.

Được biết, tiếp nối thành công của Korea Travel Mart 2025, KTO sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá đa dạng, nổi bật trong năm nay là gồm tổ chức Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 (Korea Travel Festa 2025) là sự kiện B2C lớn nhất trong năm, diễn ra tại TPHCMvào ngày 21 – 22/6/2025, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự. Ngoài ra, KTO cũng sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE 2025) từ ngày 4-6/9/2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm kết nối sâu rộng với thị trường du lịch Việt Nam.

Hồng Hạnh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục