KIDO’s Bakery: Thiết lập tiêu chuẩn mới cho Trung thu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trong gần 1 thập niên qua, thị trường bánh trung thu hầu như không có những sản phẩm mới đột phá, nhưng với lần quay trở lại của KIDO, người tiêu dùng sẽ nhận được những sản phẩm không những chất lượng mà còn ấn tượng, khác biệt, như hàng loạt sản phẩm bánh tươi và bánh trung thu mà KIDO vừa tung ra thị trường.
Dây chuyền sản xuất bánh trung thu KIDO’ s Bakery được đánh giá hiện đại nhất Việt Nam. Dây chuyền sản xuất bánh trung thu KIDO’ s Bakery được đánh giá hiện đại nhất Việt Nam.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) vừa có những chia sẻ về sự đổi mới của Tập đoàn khi quay lại với ngành cốt lõi – ngành bánh, trong chương trình The Next Power.

Đã từng rất thành công với những thương hiệu bánh nổi tiếng, lần quay trở lại này có gì đổi khác, cũng như mục tiêu của KIDO thế nào, thưa ông?

Sự thành công trước đây đến từ chất lượng sản phẩm đi đôi với giá hợp lý, là nền tảng mà KIDO sẽ duy trì. Thương hiệu dù có khác nhưng nguyên tắc này sẽ không bao giờ thay đổi.

“Đổi” trong lần quay lại ngành bánh với thương hiệu mới KIDO’s Bakery sẽ là cập nhật xu hướng và dẫn dắt xu hướng, như loạt sản phẩm bánh tươi chà bông xốt Singapore, bánh phomai Castella, bánh gà nướng xốt Hongkong, bánh Takoyaki xốt Nhật Bản, bánh trân châu lava trứng muối, bánh mì hoa cúc…và đặc biệt là bánh Trung thu mang thương hiệu KIDO’s Bakery.

Sau các công ty/thương hiệu có độ nhận diện uy tín, được bảo chứng bởi Tập đoàn KIDO hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, giờ đây, bánh trung thu với tên thương hiệu KIDO’s Bakery sẽ chính thức bổ sung vào danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm mà Tập đoàn đang theo đuổi.

Mong muốn của Tập đoàn là thiết lập tiêu chuẩn thưởng thức mới, xu hướng mới cho người tiêu dùng và sẽ xuất hiện với thiết lập hoàn toàn khác biệt cả bên trong chiếc bánh lẫn bên ngoài chiếc hộp quà biếu.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO.
Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO.

Dự kiến sản lượng bánh KIDO ra mắt trong mùa trung thu năm 2022 là 300 tấn bánh trung thu, có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2022 và được phân phối trên các kênh GT; Kênh KA; Cơ quan – Xí nghiệp; Các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee...

KIDO cũng sẽ sử dụng hiệu quả hệ thống kênh phân phối hiện tại của Tập đoàn gồm 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu và mối quan hệ của hệ thống phân phối ngành hàng lạnh trong mùa trung thu này.

Đặc biệt, bánh trung thu KIDO’s Bakery cũng sẽ được trưng bày và bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi F&B Chuk Tea & Coffee tại TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.

Với chiến lược chú trọng vào chất lượng và khác biệt, đáp ứng nhu cầu ngày nay, thì trước mắt 2-3 năm tới, KIDO nhắm đến vị trí Top 2.

Nhưng mục tiêu sau cùng là vị trí số 1 của thị trường.

Bằng cách nào để KIDO tạo nên các công thức để “mới”, thưa ông?

Công thức “Mới” dựa trên những cái đã “Đổi”. Cụ thể: Bánh tươi KIDO’s Bakery theo ý tưởng mang chuẩn bakery đến mọi người. Bánh trung thu KIDO’s Bakery là một sản phẩm đột phá năm nay, từ hình thức đến bên trong. Thiết kế hộp hoàn toàn khác biệt với những họa tiết sang trọng đặc biệt điểm nhấn từ những đường sọc nổi bật. Chiếc bánh mang hương vị độc đáo từ nhân xốt. Chúng tôi tìm kiếm những “mỹ vị” trên khắp thế giới đưa vào từng chiếc bánh trung thu, tạo nên những hương vị tuyệt hảo.

Sau 6 năm mới quay lại thị trường bánh, KIDO làm sao để thấu hiểu khách hàng?

KIDO chú trọng và đầu tư vào sản phẩm mang tính xu hướng, phù hợp với định hướng tiêu dùng mới, đồng thời sử dụng công nghệ và tổ chức hệ thống phân phối để gần thị trường và hiểu khách hàng, dịch vụ khách hàng hiệu quả. Đó là điểm khác biệt và tiên quyết. Khi hiểu khách hàng cùng với nhu cầu ngày càng cao của thị trường, chúng tôi đã nghiên cứu và tạo nên các sản phẩm có tính thưởng thức nhiều hơn.

Sau cùng, trên nền tảng thực phẩm thiết yếu, KIDO’s Bakery cũng sẽ thâm nhập và là một phần thiết yếu trong cuộc sống, không còn với qui mô nhỏ như trước kia nữa. Đây là điểm khác biệt trong cạnh tranh và tổ chức kinh doanh của KIDO.

Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm trung thu KIDO’s Bakery để thưởng thức dịp trung thu năm nay 2022.
Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm trung thu KIDO’s Bakery để thưởng thức dịp trung thu năm nay 2022.

Cách xây dựng kênh phân phối tạo nên thế mạnh cho Tập đoàn đó là chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, chiến lược giá, cùng với đó là chất lượng dịch vụ.

Nhờ vậy, ngay cả trong mùa dịch Covid, gặp khó vì giãn cách xã hội, bằng nền tảng hệ thống quy trình vận hành, công nghệ và khả năng ứng phó, KIDO đã ngay lập tức thay đổi cách phân phối, dịch chuyển kênh phân phối để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Không phải tự nhiên mà KIDO được bình chọn “Top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị 2022” (Theo báo cáo mới nhất “Brand Footprint 2022” vừa công bố bởi Kantar vào 04/07/2022). Dẫn đầu thị trường Kem với 44,5% thị phần và dẫn đầu mảng Bơ thực vật với 74,9%.

Sau tất cả, khách hàng sẽ nhận được gì và liệu KIDO có “chạm” được đến khách hàng, nhất là sản phẩm bánh trung thu?

Đầu tiên, tôi khẳng định yếu tố giúp KIDO “chạm” đến khách hàng là chất lượng. Điều này không bao giờ thay đổi trong suốt 30 năm sản xuất và kinh doanh. Chúng tôi đã thành công trong lĩnh vực bánh kẹo trước đây và ngay cả trong danh mục các sản phẩm của KIDO hiện nay cũng như trong tương lai.

“Chạm đến khách hàng”, họ sẽ “Chạm mặt” sản phẩm của KIDO khắp mọi nơi, kênh truyền thống hiện đại lẫn online, với hơn 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh và 500 nhà phân phối trên khắp đất nước này.

Khách hàng sẽ “chạm mắt” sản phẩm với hình ảnh thiết kế đẹp mắt, thông tin rõ ràng và tiện dụng.

Khách hàng sẽ “chạm tay” vào sản phẩm, cầm sản phẩm trên tay và sẽ quyết định mua hàng ngay.

Khách hàng sẽ “chạm miệng” vào sản phẩm, với chất lượng nền tảng làm nên bánh kẹo KIDO – Doanh nghiệp có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và 50 năm kinh nghiệm trong nghề bánh.

Nói vui vậy thôi, thật sự đơn giản là chúng tôi chạm đến khách hàng bằng chất lượng và sự năng động cập nhật xu hướng, cùng dịch vụ khách hàng được ưu tiên hàng đầu để khách hàng có trải nghiệm không những chất lượng mà còn hướng đến xu thế thưởng thức thời thượng nữa.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục