KIDO (KDC) lãi trước thuế 427 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 27%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2022 của Tập đoàn KIDO (KDC - HOSE) đạt 6.352 tỷ đồng, hoàn thành 45,4% kế hoạch năm, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.
KIDO đầu tư và mở rộng nhà máy Dầu Tường An tại Vinh nâng công suất hơn 4 lần KIDO đầu tư và mở rộng nhà máy Dầu Tường An tại Vinh nâng công suất hơn 4 lần

Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm.

Trong cơ cấu doanh thu, ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%, cả 2 mảng này đều có tăng trưởng 30% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.439 tỷ đồng tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2% và ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm, tăng mạnh 27% so với cùng kỳ năm trước.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, KIDO tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi…). Bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, KIDO vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.

Theo đó, chi phí bán hàng đạt 779 tỷ đồng với biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 12%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chi phí quản lý doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2022 đạt 228 tỷ đồng với biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 4%, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 427 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp tăng 17,6% so với cùng kỳ năm trước (23% so với 19%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7%, tương đồng so với cùng kỳ năm trước (7%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 5%, giảm 27,7% so với cùng kỳ năm trước (7%).

Theo KIDO, nửa cuối năm 2022, tập đoàn kỳ vọng sẽ trở lại đầy bứt phá trong mùa Trung thu 2022 và đẩy mạnh ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery.

Với ngành dầu, theo báo cáo mới nhất “Brand Footprint 2022” được công bố bởi Kantar (Báo cáo Dấu chân thương hiệu tại Việt Nam 2022), dầu ăn Tường An đã tăng hạng 6 bậc và lần đầu tiên lọt vào Top 10 Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị 2022 (xếp hạng 8/10). Tường An cũng là nhãn hiệu thực phẩm thiết yếu tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Thành thị với CRP tăng 29% so với năm trước đó.

KIDO sẽ tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường Miền Bắc trước thềm Tết Nguyên đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc nâng cấp công suất vào giữa Tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần.

Ngoài ra, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.

Với ngành kem, KIDO đang nắm giữ 44,5% thị phần trong ngành kem tại Việt Nam (Theo số liệu mới nhất từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2% thị phần.

Nhã An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục